icon

PHÂN BIỆT CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING

banner - PHÂN BIỆT CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING

PHÂN BIỆT CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING

Chiến lược thương hiệu và chiến lược marketing có liên quan trực tiếp với nhau, nhưng bản chất thì không giống nhau, nhiều người thường vẫn bị nhầm lẫn. Thông qua bài chia sẻ này hy vọng mọi người sẽ hiểu rõ và phân biệt được chiến lược thương hiệu và chiến lược marketing.

phân biệt chiến lược thương hiệu và chiến lược marketing
  1. Marketing strategy 

  2. Strategic Branding

Ý tưởng về "thương hiệu" thường được sử dụng để mô tả hoạt động marketing. Đội ngũ marketing thường được giao trách nhiệm “quản lý” thương hiệu và các chiến dịch mà họ tạo ra được xem là hoạt động “thương hiệu” vì marketing là phương tiện truyền tải thông điệp thương hiệu đến với khách hàng tiềm năng.

Chiến dịch thương hiệu

Chiến lược thương hiệu

Thương hiệu không phải là marketing. Thương hiệu của bạn là danh tiếng toàn diện của công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nó bao gồm nhiều phần - một trong số đó là marketing. Các phần quan trọng không kém khác của thương hiệu là sản phẩm, bán hàng và dịch vụ khách hàng.

Chiến lược thương hiệu của bạn nên xác định rõ mục đích, tầm nhìn, DNA, vị trí, giá trị và khách hàng của công ty bạn để nhóm của bạn có thể đưa ra các quyết định rõ ràng, thống nhất và tập trung nhằm giúp phát triển doanh nghiệp của bạn. Nó nên tập trung vào bức tranh toàn cảnh, nhưng bao gồm một sứ mệnh có thể hành động phù hợp với các mục tiêu kinh doanh ngắn hạn, trung hạn và dài hạn của bạn.

Một chiến lược thương hiệu tập trung, được xác định rõ ràng sẽ định vị công ty của bạn để phát triển lâu dài bằng cách…

  • Xác định rõ vị thế của mình trên thị trường và giá trị mà nó mang lại cho khách hàng mới và khách hàng hiện tại

  • Tạo một thông điệp nhất quán giúp tăng nhận thức về thương hiệu và sự tin tưởng của khách hàng

  • Giúp sắp xếp các phòng ban để giao tiếp đa chức năng tốt hơn (Điều hành / Bán hàng / Tiếp thị / Sản phẩm)

  • Thiết lập các hướng dẫn cụ thể để ra quyết định, lập kế hoạch ngân sách và quản lý thời gian tốt hơn

  • Xác định cơ hội và ưu tiên các sáng kiến, tối ưu hóa thời gian và đầu tư tài chính

Chiến dịch marketing

Chiến lược marketing

Chiến lược Marketing của bạn là một chức năng của chiến lược thương hiệu và kế hoạch kinh doanh tổng thể. Nó phác thảo các chiến thuật bạn sẽ sử dụng để truyền đạt thông điệp chính của mình đến những khách hàng lý tưởng. Điều này có thể bao gồm chiến lược nội dung của bạn, tiếp thị kỹ thuật số, phát triển chiến dịch, chiến lược xã hội, quảng cáo, PR, tiếp thị bán lẻ, v.v.

Chiến lược marketing của bạn là phương tiện truyền tải thông điệp thương hiệu

Chiến lược marketing của bạn là phương tiện truyền tải thông điệp thương hiệu phù hợp với khách hàng của bạn.

Chiến lược và chiến thuật marketing của bạn có thể thay đổi dựa trên dữ liệu khách hàng, mức độ thành công của chiến dịch, công nghệ, xu hướng, ngân sách, v.v.

Chiến lược thương hiệu của bạn là nền tảng của kế hoạch kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp. Đó là lộ trình của bạn hướng dẫn bạn đến đích. Nó chỉ thay đổi nếu mục tiêu của bạn đạt được.

Digicat lược dịch và chia sẻ cùng bạn!

Nguồn: Tác giả Joe Freitag, Phó chủ tịch Thương hiệu (Tiếp thị & Sản phẩm) tại SPY + | Thúc đẩy hiệu suất, đổi mới và phong cách trong các thương hiệu Bollé, https://www.linkedin.com/pulse/brand-strategy-vs-marketing-joe-freitag/


LIÊN HỆ NGAY NHỮNG THÔNG TIN BÊN DƯỚI ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ!

Theo dõi Digicat trên: FacebookTwitterInstagram...

Từ khoá bài viết: chiến lược thương hiệu, chiến lược marketing


Liên hệ chúng tôi để lên kế hoạch chi tiết: Bộ nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm, Thiết kế ấn phẩm, website, chạy quảng cáo trên tất cả các nền tảng...

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG DIGICAT

Địa chỉ: 185 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Bình, TP Long Xuyên , An Giang.

Email: info@digicat.vn

Hotline: 0354 443 449

Website: www.digicat.vn

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

- THIẾT KẾ WEB LONG XUYÊN

- QUẢNG CÁO LONG XUYÊN-DIGICAT

DIGITAL MARKETING LÀ GÌ? 

- THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ? VÌ SAO PHẢI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU?

 

Có thể bạn sẽ thích