icon

Cách tính ngân sách marketing năm 2022 cho bạn

banner - Cách tính ngân sách marketing năm 2022 cho bạn

Cách tính ngân sách marketing năm 2022 cho bạn

Khởi đầu cho một kế hoạch, khởi đầu cho một chu kỳ mới, luôn là thời điểm thích hợp để bạn xem xét tính toán lại ngân sách của mình cho các kế hoạch marketing sắp tới. Vậy cần dùng bao nhiêu tiền vào những việc nào? những khoản chi đó là hợp lý chưa? Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu một cách chi tiết hơn trong bài viết cách tính ngân sách marketing năm 2022 cho bạn. Giúp bạn tối ưu hóa ngân sách marketing.  

Theo khảo sát của CMO năm 2021, các tổ chức đã dùng 10.4% - 13.7% trong tổng ngân sách của họ vào marketing, mặc dù con số đó khác nhau một chút giữa các ngành. Điều đó có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về tổng ngân sách nên là bao nhiêu, nhưng mọi người cũng cần xem xét nên phân chia như thế nào cho hợp lý.

Thông qua khảo sát của CMO, trong số 94.1% người được hỏi đều là những khách VP trở lên, họ cho biết ngân sách marketing dùng vào chiến dịch marketing số đã chiến tới 58% trong tổng ngân sách marketing của năm 2021, và tăng 15.8% so với năm trước. 

Sự chuyển dịch này là hoàn toàn có thể tiên liệu được trong thời đại kỹ thuật số, người dùng các thiết số và áp dụng vào mọi công việc trong đời sống hằng ngày nhiều hơn đã thúc đẩy cho những chuyển dịch này. Chuyển đổi số luôn là đề tài trên các kênh truyền thông từ quốc gia cho đến địa phương tại thị trường Việt Nam cũng như là trong khu vực.

Để giải quyết cho bài toán này, nên phân bổ như thế nào cho hợp lý giữa các kênh tiếp thị số và truyền thống, nên tập trung vào các nội dung trả phí hay không phải trả phí. Thông qua 5 bước đơn giản bên dưới để giúp bạn phân bổ ngân sách cho marketing trong năm 2022 và nhiều năm tiếp theo nữa nhé.

5 bước đơn giản để xác định cách tính ngân sách marketing năm 2022 cho bạn

Bước 1: Xem xét Doanh thu & Mục tiêu Khách hàng mới 

(Consider Your Revenue & New Customer Goals)

Xem xét Doanh thu & Mục tiêu Khách hàng mới

Bất kỳ ngân sách tiếp thị tốt nào cũng cần thiết lập các mục tiêu rõ ràng để tăng trưởng doanh thu và thu hút khách hàng mới cho năm tới. Để xác định các mục tiêu này, trước tiên bạn nên tham khảo ý kiến ​​của ban giám đốc, nhà đầu tư và nhóm tiếp thị để tìm ra mục tiêu nào là hợp lý. Khi bạn đã có các mục tiêu hàng đầu, bạn có thể suy nghĩ về cách đạt được chúng và sau đó lập kế hoạch ngân sách cho phù hợp.

Ví dụ: hãy tưởng tượng rằng nhóm tiếp thị của bạn muốn có được 100 khách hàng mới vào cuối năm tài chính. Thay vì hỏi cách phân bổ ngân sách nói chung, câu hỏi của bạn nên là: “Chúng ta cần chi bao nhiêu để mang lại 100 khách hàng mới?” 

Để trả lời câu hỏi đó, bạn cần biết chi phí để có được một khách hàng mới, điều này được xác định bằng cách xem xét hai điểm dữ liệu riêng biệt: giá mỗi khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi.

Bước 2: Tính toán chi phí trung bình

(Calculate Your Average Cost Per Lead)

 Tính toán chi phí trung bình

Tính toán chi phí trung bình cho mỗi khách hàng tiềm năng của bạn là một chỉ số về mức chi tiêu tiếp thị là cần thiết để đạt được một khách hàng tiềm năng mới. Đây là một thước đo tương đối đơn giản nhưng hiệu quả để đánh giá mức độ hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị của bạn.

Để tìm CPL của bạn, hãy chia tổng số tiền chi tiêu cho hoạt động tiếp thị cho số lượng khách hàng tiềm năng được tạo. Ví dụ: nếu bạn chi 100.000 đô la cho tiếp thị và tạo ra 1.000 khách hàng tiềm năng, thì chi phí của bạn là 100 đô la cho mỗi khách hàng tiềm năng.

Mẹo: Bạn có thể sử dụng cùng phương trình này để tính toán chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng cho mỗi kênh tiếp thị mà bạn sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định về cách phân bổ ngân sách tiếp thị của mình trên các kênh.

Vậy, chi phí hiệu quả trên mỗi con số dẫn đầu là gì? Rất khó để đưa ra câu trả lời chắc chắn, vì số tiền trung bình chi tiêu rất khác nhau tùy theo ngành và quy mô công ty. Một tìm kiếm nhanh trên Google sẽ cho thấy các con số dao động từ $ 50 đến $ 300, nhưng hầu hết các kết quả này đều dựa trên dữ liệu vừa bị hạn chế về phạm vi vừa bị lỗi thời nghiêm trọng. 

Một báo cáo thường xuyên được trích dẫn của Hubspot năm 2017 đã chốt mức trung bình tổng thể ở mức 198 đô la, nhưng cuộc khảo sát chỉ xem xét 350 công ty có quy mô cực kỳ khác nhau trong nhiều ngành, vì vậy con số đó khó có thể được coi là tiêu chuẩn vàng.

Với mục đích xây dựng ngân sách tiếp thị của bạn, một phép tính CPL đơn giản sẽ hữu ích để cho bạn biết bạn đang làm tốt như thế nào trong việc tạo ra khách hàng tiềm năng tại bất kỳ thời điểm nào. 

Sau khi bắt đầu thu thập dữ liệu CPL, bạn có thể đánh giá hiệu suất của mình theo thời gian. Nó cũng hữu ích để so sánh hiệu suất của các kênh khác nhau với nhau. Điều này sẽ giúp bạn xác định những nỗ lực tiếp thị nào có khả năng tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) tốt nhất.

Bước 3: Tính Tỷ lệ Chuyển đổi Trung bình của bạn

(Calculate Your Average Conversion Rate)

Tính Tỷ lệ Chuyển đổi Trung bình của bạn

Tạo khách hàng tiềm năng là rất tốt, nhưng nếu bạn không chuyển đổi họ thành khách hàng thật sự, thì chúng sẽ không có ý nghĩa gì để giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu kinh doanh của mình.

Công thức cho tỷ lệ chuyển đổi của bạn là số lần bán hàng chia cho số lượng khách hàng tiềm năng được tạo. Bạn cũng có thể sử dụng cùng phương trình này để tính toán tỷ lệ chuyển đổi cho mỗi kênh tiếp thị mà bạn sử dụng, giống như chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: nếu bạn tạo ra 1.000 khách hàng tiềm năng mới, nhưng chỉ 50 trong số đó trở thành khách hàng, thì tỷ lệ chuyển đổi trung bình của bạn là 5%.
Nếu bạn không có quyền truy cập vào dữ liệu báo cáo nội bộ để giúp bạn xác định tỷ lệ chuyển đổi trung bình chính xác cho công ty của mình, thì bạn có thể gặp phải những thách thức lớn hơn việc thiết lập ngân sách tiếp thị của mình. 

Nếu không có dữ liệu cung cấp khả năng hiển thị về cách các nỗ lực tiếp thị của bạn đang đóng góp vào doanh số bán hàng, về cơ bản bạn đang ném tiền vào gió và hy vọng nó đến đúng chỗ. Hãy đầu tư ngày vào công nghệ marketing. 

Lưu ý: Công cụ tự động hóa tiếp thị có thể là tài nguyên vô cùng có giá trị giúp bạn xác định phân bổ, giá mỗi khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi - cũng như giúp bạn tạo và theo đuổi khách hàng tiềm năng. Nếu bạn không có công cụ tự động hóa marketing, đó có thể là thứ bạn muốn đưa vào ngân sách của mình.
Khi bạn đã biết rõ chi phí của một khách hàng tiềm năng mới và bao nhiêu khách hàng tiềm năng trong số đó bạn có khả năng chuyển đổi thành khách hàng, đã đến lúc hoàn thiện ngân sách tiếp thị hàng năm của bạn.

Bước 4: Xác định bạn cần bao nhiêu khách hàng tiềm năng

(Determine How Many Leads You Need)

Xác định bạn cần bao nhiêu khách hàng tiềm năng

Bước tiếp theo của bạn là xác định công ty của bạn sẽ cần bao nhiêu khách hàng tiềm năng để đạt được mục tiêu khách hàng mới. Cách tốt nhất để xác định điều này là chia mục tiêu khách hàng mới với tỷ lệ chuyển đổi trung bình của bạn.

Hãy lạc quan và tưởng tượng rằng công ty của bạn có mục tiêu là 100 khách hàng mới với tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 10%.

Vì vậy: 100 ÷ 0,1 = 1.000

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần tạo ít nhất 1.000 khách hàng tiềm năng mới để đạt được mục tiêu có 100 khách hàng mới.

Bước 5: Xác định chi phí chuyển đổi cuối cùng

(Determine Your Final Conversion Costs)

Xác định chi phí chuyển đổi cuối cùng

Khi bạn biết cần có bao nhiêu khách hàng tiềm năng để đạt được mục tiêu, bạn có thể quay lại tính toán CPL để xác định ngân sách tiếp thị cuối cùng của mình. Tiếp tục với các ví dụ trước, giả sử bạn cần 1.000 khách hàng tiềm năng mới và chi phí trung bình để tạo mỗi khách hàng tiềm năng là 100 đô la.
Bây giờ, chỉ cần nhân hai con số với nhau để đưa ra ngân sách tiếp thị cuối cùng của bạn.

Như vậy: 1.000 x 100 đô la = 100.000 đô la

Điều đó có nghĩa là để có được 100 khách hàng mới, công ty của bạn nên có kế hoạch chi ít nhất 100.000 đô la cho hoạt động tiếp thị trong năm tới.

Team Digicat lược dịch và chia sẻ cùng bạn!

Nguồn:   Tác giả Roger West, https://www.rogerwest.com/strategy/calculate-annual-marketing-budget/ 


 

LIÊN HỆ NGAY NHỮNG THÔNG TIN BÊN DƯỚI ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ!

Theo dõi Digicat trên: FacebookTwitterInstagram...

Từ khoá bài viết: Cách tính ngân sách marketing năm 2022 cho bạn, cach tinh ngan sach marketing nam 2022 cho ban


Liên hệ chúng tôi để lên kế hoạch chi tiết: Bộ nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm, Thiết kế ấn phẩm, website, chạy quảng cáo trên tất cả các nền tảng...

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG DIGICAT

Địa chỉ: 185 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Bình, TP Long Xuyên , An Giang.

Email: info@digicat.vn

Hotline: 0354 443 449

Website: www.digicat.vn

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

- DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB TẠI AN GIANG

- QUẢNG CÁO LONG XUYÊN-DIGICAT  

- CÁCH TÍNH NGÂN SÁCH MARKETING NĂM 2022 CHO BẠN  

Có thể bạn sẽ thích