ĐÂU LÀ SỰ KHÁC BIỆT GIỮA INSIGHT, BIG IDEA VÀ KEY MESSAGE?
- Giữa vô vàn sản phẩm với những đặc tính giống nhau, một doanh nghiệp muốn trở nên nổi bật trên thị trường, trước hết thông điệp (key message) mà sản phẩm hay dịch vụ mang lại phải thật sự truyền cảm hứng và chạm đến trái tim của khách hàng.
- Trong quá trình xây dựng và thực hiện chiến lược Marketing, để đưa thông điệp đến với khách hàng, bạn cần hiểu rõ một số khái niệm trong Marketing như Insight, Big Idea, Key Message, vậy đâu là sự khác biệt giữa những khái niệm này?
⭐️ Insight dịch từ Tiếng Anh mang ý nghĩa một góc nhìn ẩn giấu, một góc nhìn sâu sắc hơn. Vì thế, Customer Insight (hay còn được gọi tắt là Insight) chính là thuật ngữ để diễn tả những hành vi, sở thích, nhu cầu tinh tế hơn ẩn giấu đằng sau hành động mua hàng của những vị khách hàng bạn đang có nhu cầu. Từ đó giúp bạn nắm rõ chân dung khách hàng.
⭐️ Thông thường, người ta sẽ tìm kiếm Insight thông qua phương pháp 3W như sau :
1) What? – Khách hàng đang làm gì?
2) Why? – Tại sao họ làm điều đó?
3) Wow – Chưa từng có ai chú ý hoặc nói chi tiết về vấn đề đó trước đây!
⭐️ Insight là gì? Có thể nói Insight là tiền đề để xây dựng một chiến lược marketing thành công. Để thực sự nổi bật trong cuộc chiến này, các Marketer cần tìm ra câu chuyện ẩn sâu bên trong khách hàng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa bạn phải tìm một Insight khác biệt hoàn toàn mà bạn có thể khai thác nhiều khía cạnh khác nhau của cùng một vấn đề mà các đối thủ cạnh tranh đã làm trước đó.
⭐️ Insight sẽ là một câu chuyện kể với sự hòa hợp của cả tinh thần và hướng đi của doanh nghiệp cũng như thông điệp ý nghĩa mang lại cho khách hàng.
*Insight chính là cái gốc cho tất cả những hoạt động marketing tiếp theo (Insight -> Big Idea -> Key message), tuy nhiên có một số trường hợp trong quá trình phát triển ý tưởng sáng tạo, marketers có thể ngẫu hứng không đi theo trình tự này - Tomorror Marketers
⭐️ "Tôi có một IDEA (ý tưởng), IDEA đó rất BIG (lớn)"
Sau khi hình dung được chân dung khách hàng dựa vào Insight, hẳn là sẽ có 7749 ý tưởng truyền thông liên tục nảy số ra trong đầu chúng ta. Chính vì thế, ta có bước tiếp theo không kém phần quan trọng - BIG IDEA - là đưa ra một Ý TƯỞNG LỚN, nổi bật nhất và phù hợp nhất với doanh nghiệp để định hướng cho những hành động lâu dài tiếp theo trên chặng đường của mình. Từ đó, ta tạo được một chất rất riêng khiến người khác khó có thể nhầm lẫn bạn với bất kỳ ai ngoài kia.
⭐️ Thật ra Big idea không phải là cái gì quá lớn lao như hầu hết mọi người vẫn nghĩ. Nếu xem Insight là một bài toán của khách hàng thì Big idea là gì - Chính là đáp án của bạn cho bài toán đó và khách hàng sẽ người quyết định lời giải của bạn như thế nào. Một Big idea bùng nổ có thể được xây dựng từ đối thủ, từ ý kiến của khách hàng cũng như từ các số liệu thu thập được.
⭐️ Key message chính là thông điệp cốt lõi mà thương hiệu hay doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu khiến họ nghe thấy và nhớ đến. Họ tạo ra ý nghĩa và đặt tiêu đề cho những vấn đề bạn muốn thảo luận. Một key message hay giúp bạn tăng cường mối liên hệ cảm xúc với khách hàng.
⭐️ Tìm ra một key message hay là một phần không thể thiếu của chiến lược marketing. Bạn cần thiết lập một key message hay đảm bảo rằng thông tin là chính xác và đúng mục tiêu với thương hiệu của bạn.
⭐️ Nếu ở trên ta ví Big idea giống một vẻ ngoài đẹp ngay lập tức gây ấn tượng mạnh và thu hút ánh nhìn của khách hàng thì Key Message chính là lớp nhân quyến rũ, khiến khách hàng lưu giữ trải nghiệm khó quên về doanh nghiệp. Tìm ra một Key message hay là một phần không thể thiếu của chiến lược Marketing. Bạn cần thiết lập một Key message hay đảm bảo rằng thông tin là chính xác và đúng mục tiêu với thương hiệu của bạn.
#digicat #giaiphaptruyenthong #chienluocmarketing #insight #keymessage #BigIdea
Content: Nguyễn Thắm
Team Digicat chia sẻ cùng bạn!
LIÊN HỆ NGAY NHỮNG THÔNG TIN BÊN DƯỚI ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ!
Theo dõi Digicat trên: Facebook, Twitter, Instagram...
Từ khoá bài viết: ĐÂU LÀ SỰ KHÁC BIỆT GIỮA INSIGHT, BIG IDEA VÀ KEY MESSAGE, dau la su khac biet giua insight, big idea va key massage
Liên hệ chúng tôi để lên kế hoạch chi tiết: Bộ nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm, Thiết kế ấn phẩm, website, chạy quảng cáo trên tất cả các nền tảng...
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG DIGICAT
Địa chỉ: 185 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Bình, TP Long Xuyên , An Giang.
Hotline: 0354 443 449
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:
- DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB TẠI AN GIANG
- QUẢNG CÁO LONG XUYÊN-DIGICAT
- 5 TIÊU CHÍ ĐỂ ĐÁNH GIÁ MỘT WEBSITE ĐƯỢC THIẾT KẾ TỐT