Bất động sản là thị trường màu mỡ ngày nay nhưng có sức cạnh tranh rất cao. Nếu bạn không có chiến lược Marketing rõ ràng thì sẽ bị các đối thủ "đè bẹp". Thế nên, SEO bất động sản là một trong những phương pháp Marketing tiết kiệm chi phí và mang đến hiệu quả cao. Vậy SEO bất động sản là gì? Cách SEO bất động sản thế nào để lên TOP, Digicat mời bạn tham khảo bài viết sau nhé!
Công ty, doanh nghiệp bất động sản không chỉ xây dựng cho mình chiến dịch quảng cáo như Google Ads, Facebook Ads, Zalo Ads,... thì song song đó bạn hãy triển khai chiếc dịch Marketing bằng phương thức SEO bất động sản để tối ưu chi phí và mang đến hiệu quả cao khi tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
SEO bất động sản là phương pháp quan trọng và cần thiết trong chiến lược Marketing của các đơn vị kinh doanh bất động sản. SEO bất động sản mang đến thứ hạng cao cho doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm khi khách hàng truy vấn bằng những cụm từ khóa liên quan đến dịch vụ bất động sản. Đối thủ của bạn cũng sẽ áp dụng nhiều thủ thuật để cạnh tranh SEO bất động sản, nên bạn hãy xây dựng cho mình chiến lược SEO Onpage và SEO Offpage cụ thể trước khi bắt đầu.
Khi bạn đã áp dụng và xây dựng thành công chiến lược SEO bất động sản thì sẽ mang đến cho bạn một số lợi ích như sau:
Bước đầu tiên để tiến thành SEO bất động sản thì bạn hãy xây dựng cho mình website bất động sản chắc chắn để thể hiện những dự án riêng của mình. Nhờ đó, bạn dễ dàng giới thiệu đến khách hàng các dự án bất động sản đang bán tại doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc xây dựng website ban đầu sẽ tốn nhiều chi phí đối với doanh nghiệp vừa thành lập. Bạn có thể tự tạo trang web nhanh chóng như WordPress để tiết kiệm chi phí, nhưng kinh doanh bất động sản thì tốt nhất bạn hãy xây dựng cho mình một trang web thật chuyên nghiệp và khiến khách hành đánh giá cao dịch vụ bên bạn.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thiết kế website SEO bất động sản, thì bạn có thể tham khảo thử dịch vụ thiết kế website của Digicat với mức giá siêu ưu đãi và dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp, chất lượng để có lựa chọn phù hợp cho mình. Bạn có thể liên hệ với Digicat bằng hai phương án để được hỗ trợ nhanh chóng:
Tùy vào từng thời điểm, doanh nghiệp bất động sản sẽ xây dựng bộ từ khóa SEO bất động sản khác nhau. Dự án đang kinh doanh được nhiều khách hàng quan tâm thì bạn cần đẩy mạnh, tập trung xây dựng những đề tài mới xoay quanh từ khóa chính đó càng chi tiết càng tốt,... vì những từ khóa riêng về dự án sẽ dễ SEO thành công hơn là các từ khóa chung. Bạn có thể tìm kiếm từ khóa và lập kế hoạch dễ dàng trên các công cụ nghiên cứu từ khóa cho SEO.
Ví dụ dự án của bạn tập trung vào Dự án khu đô thị Phúc An Asuka thì bạn có thể xây dựng bộ keyword SEO bất động sản như bán dự án Phúc An Asuka, bất động sản Asuka, Phúc An Asuka Châu Đốc, tại sao nên chọn dự án Phúc An Asuka,... Đồng thời, bạn có thể tham khảo một số cách triển khai dự án khác như dự án An Châu Central 1 sống tiện nghi chuẩn hiện đại, dự án Golden City giai đoạn 1 trung tâm thành phố mới,...
Những từ khóa dài sẽ dễ lên top hơn những từ khóa ngắn. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng trước khi triển khai. Ngoài ra, bạn hãy trải dài các từ khóa SEO bất động sản và chèn chúng vào bài viết để thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.
Bạn hãy xây dựng cho một bài viết có Content chuẩn SEO để thu hút sự quan tâm của người đọc. Về cơ bản, một bài chuẩn SEO bất động sản là cần đảm bảo nội dung trong bài phải có đầy đủ các thẻ H1, H2, H3 và H4 (có thể có hoặc không). Đồng thời, bài viết của bạn phải trên 1000 chữ và không được sao chép 100% nội dung từ các web khác. Bài viết phải đầy đủ các yếu tố như về in đậm, gạch chân, in nghiêng những từ khóa liên quan đến bất động sản.
Bạn không được nhồi nhét quá nhiều từ khóa SEO bất động sản trong bài và trỏ backlink không thích hợp. Bạn hãy tạo sự linh động khi trỏ backlink về website và trải từ khóa trong bài sao cho tự nhiên nhất để hấp dẫn người đọc và thu hút lượt click vào link đó. Điều này sẽ càng giúp tăng uy tín cho website của bạn và Google sẽ đánh giá cao bài viết liên quan đến dự án bất động sản.
Dịch vụ bất động sản là lĩnh vực rất chú trọng về hình ảnh và video. Bạn muốn SEO bất động sản thêm thành công thì hãy đầu tư thiết kế hình ảnh, xây dựng video vì Google ngày càng kiểm duyệt gắt gao trong việc nhận diện ảnh copy. Đồng thời, khách hàng sẽ thấy thích thú và có cái nhìn trực quan hơn khi xem video quay toàn cảnh căn hộ, dự án mới mà họ muốn mua hay đầu tư.
Về phần video, bạn hãy quay những video thực tế sẽ thu hút, kích thích sự tò mò và tăng sự tin tưởng của họ khi sử dụng dịch vụ bất động bên bạn, hạn chế sử dụng những hình ảnh lồng ghép thành video hoặc những video 3D. Về hình ảnh trong bài SEO bất động sản, bạn có thể chụp hình ảnh xung quanh khu vực sống, những căn hộ, chung cư hiện có trong dự án, nội thất,... Song song đó, bạn cần đảm bảo đầy đủ các yếu tố SEO bất động sản về hình ảnh như caption, alt text, file name,… và có chứa từ khóa mục tiêu.
Theo thống kế của Google có đến 60% lượng tìm kiếm organic đến từ thiết bị mobile riêng dịch vụ bất động sản có đến 48%. Thế nên, để SEO bất động sản thành công thì bạn hãy xây dựng cho mình trang web thân thiện với bản mobile. Tối ưu mobile trong SEO bất động sản là việc thiết yếu và quan trọng để hấp dẫn nhiều khách hàng quan tâm.
Một số thông tin về người mua nhà, nhà đầu tư quan tâm khi vào trang web bất động sản là:
Khi bạn thực hiện việc tối ưu thương hiệu trên website tốt thì sẽ giúp trang web của bạn có cơ hội xuất hiện trên công cụ tìm kiếm vì khách hàng có thể sẽ tìm kiếm tên công ty bạn trên Google. SEO bất động sản trên website thì bạn hãy thêm tên thương hiệu đầy đủ của mình vào title và meta description, cung cấp chi tiết thông tin liên hệ, link tới website hay trang blog cá nhân.
Để công việc SEO bất động sản thêm thành công và thuận lợi thì bạn hãy kết hợp với phương án Social Media hợp lý. Social Media là kênh tuyệt vời để xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Một số trang mạng xã hội bạn có thể sử dụng như: Facebook, Twitter, Google+, Pinterest, Instagram, Zalo,..
Đây là một trong những trang mạng xã hội giúp bạn xây dựng hình tượng chuyên nghiệp, chất lượng và đáng tin cậy. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các nền tảng này để post hình ảnh, video về dự án bất động sản và thêm các hashtag để tăng lượt tương tác cho bài viết.
Google My Business chiếm khoảng ½ diện tích màn hình và hấp dẫn khách hàng phải quan tâm vì có các yếu tố trọng như rating, review, Google map,... Những doanh nghiệp cung cấp đầy đủ thông tin và SEO bất động sản tốt thì sẽ được Google hiển thị đầu tiên và chỉ hiển thị tối đa 3 doanh nghiệp đối với tìm kiếm địa phương.
Cuối cùng, bạn hãy khai báo với Google những thông tin quan trọng bằng cách sử dụng schema markup. Qua đó, Google sẽ nhận biết được những yếu tố schema như số điện thoại, địa chỉ và sử dụng thông này để kiểm tra thông tin Google My Business đã chính xác hay chưa.
Trích dẫn đúng và nhất quán là cách giúp bạn xếp hạng tìm kiếm địa phương hay SEO local tốt hơn. Bạn nên thường xuyên cập nhật thông tin chính xác 100% về tên, địa điểm, số điện thoại và trùng khớp NAP trên web. Google sẽ sử dụng thông tin quan trọng này để có thể xác minh kho dữ liệu của mình. Cách này còn giúp doanh nghiệp cải thiện thứ hạng trên map.
Tiêu đề hấp dẫn, chuẩn SEO là cách hiệu quả giúp tăng lượt click và thu hút nhiều người dùng hơn. Bạn có thể áp dụng những con số, từ lôi kéo mạnh ở phần tiêu đề SEO bất động sản như miễn phí, mới nhất, được kiểm chứng, bật mí các bí mật, không phải ai cũng biết, mà ai cũng muốn biết, câu hỏi tại sao,...
Ví dụ: Từ khóa "phong thủy nhà bếp" bạn có thể biến hóa thành "Khám phá bí mật - Bật mí về phong thủy nhà bếp"
Đa số khách hàng sẽ đọc review trước khi tìm đến doanh nghiệp và họ sẽ truy cập vào trang web khi đọc được các review tích cực về doanh nghiệp, nên khi SEO bất động sản bạn không thể bỏ qua vấn đề này. Vì thế, review không chỉ tăng độ tin tưởng ở khách hàng mà còn ảnh hưởng đến thức hạng Website, giúp chiến dịch marketing bất động sản online của bạn trở nên khác biệt và nổi bật so với các công ty đối thủ.
Bạn có thể đề nghị khách hàng review trên Google, Facebook, Yelp và nhiều trang review uy tín khác về bất động sản. Khi SEO bất động sản, bạn cũng đừng bỏ qua phần testimonials trên website. Những review này sẽ đi kèm tên khách hàng, địa điểm nên hỗ trợ Google xác minh địa điểm của bạn chính xác hơn và xây dựng độ tin cậy của trang web trong mắt người dùng.
Schema Markup là đoạn code khai báo với Google định dạng và ý nghĩa của các thành phần như thời gian, hình ảnh, giờ mở cửa, các đánh giá, bảng giá,… Những yếu tố này sẽ giúp web của bạn trở nên thân thiện với Google và người dùng. Nhờ vậy, bạn có cơ hội hiển thị dưới dạng Rich Snippet hay instant answer (trả lời nhanh).
Trong SEO bất động sản, bạn cần khai báo hai thứ chính:
Longtail Keyword là kiểu từ khóa dài sẽ dễ lên top hơn so với các từ khóa ngắn (Head Keyword). Theo thống kê trên Google về bất động sản có đến 70% tìm kiếm về Longtail keyword. Người dùng search từ khóa dài thì ý định mua hàng sẽ càng cao, giúp web bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi. Longtail Keyword là cơ hội nâng cao cơ hội chuyển đổi cho các doanh nghiệp nhỏ khi mới bắt đầu SEO bất động sản.
Sitemap là file khai báo tất cả các trang, bài viết, video và nội dung bạn có trên website. Sau đó Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác sẽ dùng sitemap để xác định nội dung nào quan trọng nhất và crawl dữ liệu trang web hiệu quả hơn.
Bạn có thể tạo sitemap bằng Screaming Frog, WordPress, Yoast hay công cụ online miễn phí khác. Sau khi tạo xong sitemap, bạn submit file này lên Google Search Console là hoàn thành.
Dù cho bạn thiết kế web chuyên nghiệp, lộng lẫy đến đâu nhưng bài tin và SEO bất động sản của bạn không chỉn chu, đầu tư thì sẽ không được Google đánh giá cao. Đăng bài và SEO bất động sản đúng cách sẽ giúp cung cấp thông tin đến khách hàng nhanh chóng và dễ nắm bắt nội dung. Nhờ đó, khách hàng dễ dàng chọn lựa được sản phẩm thích hợp. Khi đăng bài tin về SEO bất động sản, bạn cần đảm bảo các yếu tố như sau:
Bạn đang tìm kiếm cho mình dịch vụ SEO bất động sản uy tín, giá cả phải chăng thì hãy liên hệ ngay với công ty chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời. Digicat tự hào là đơn vị truyền thông, Marketing uy tín, chuyên nghiệp và chất lượng tại khu vực Tây Nam Bộ. Digicat trang bị cho mình đội ngũ nhân viên trẻ sáng tạo, nhiệt huyết, cùng với quy trình làm việc cụ thể, rõ ràng sẽ đáp ứng tốt mọi yêu cầu của khách hàng, hứa hẹn mang đến hiệu quả công việc cao.
Ngoài dịch vụ SEO bất động sản, Digicat còn cung cấp đến khách hàng nhiều dịch vụ marketing khác như: Thiết kế logo, thiết kế thương hiệu, chụp hình sản phẩm, content marketing, dàn dựng video, thiết kế website,... với mức giá siêu ưu đãi, bạn hãy liên hệ ngay với Digicat qua Hotline 0354 443 449 nhé!
BẠN HÃY LIÊN HỆ NGAY NHỮNG THÔNG TIN BÊN DƯỚI ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT VỀ DỊCH VỤ SEO BẤT ĐỘNG SẢN NHÉ!
Theo dõi Digicat trên: Facebook, Twitter, Instagram.
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG DIGICAT
Liên hệ chúng tôi để lên kế hoạch chi tiết: Thiết kế thương hiệu, thiết kế Website, dịch vụ content, chụp hình sản phẩm, Digital Marketing, dàn dựng video.
Xem thêm bài viết liên quan: