icon

Seo Onpage và Seo Offpage là gì? Chúng khác nhau như thế nào

banner - Seo Onpage và Seo Offpage là gì? Chúng khác nhau như thế nào
Khi xây dựng một dự một dự án website, bạn muốn có lượng truy cập tự nhiên tăng cao và website của bạn có thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm thì cần phải tuân thủ và biết cách phối hợp theo các nguyên tắc cơ bản về SEO OnPage và SEO OffPage. Vậy SEO OnPage và SEO OffPage là gì? Hãy cùng Digicat trả lời chi tiết câu hỏi này qua bài viết sau nhé!

1. Seo Onpage là gì? Seo Onpage gồm các công việc gì?

Seo Onpage là những thủ thuật SEO trên nội dung trong trang mà bạn có thể dễ dàng kiểm soát như tối ưu hóa mã HTML, chất lượng nội dung và cấu trúc. Mục tiêu của Seo Onpage là giúp web nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Qua đó, website thu hút nhiều traffic hơn, có thêm nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.
 
Seo Onpage mang đến cho website, doanh nghiệp và người dùng nhiều lợi ích tuyệt vời như:
  • Bot Google hiểu và thu thập nhanh chóng các thông tin trên website. 
  • Website thân thiện hơn với người dùng giúp bạn kiểm soát được nội dung và giúp bài viết được tối ưu hơn.
  • Seo Onpage hỗ trợ tăng số lượng người dùng truy cập vào trang web.
  • Đẩy mạnh chiến lược kinh doanh online và thu về nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Seo Onpage là gì? Seo Onpage gồm các công việc gì?

Tối ưu URL trong SEO Onpage

Tối ưu URL là công việc cần thiết của SEO Onpage, bạn hãy làm cho URL càng ngắn và chọn các từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất vào URL. Nhờ đó, khả năng website của bạn được tăng thứ hạng càng cao.
 
Để URL chuẩn SEO Onpage cần 2 yếu tố:
  • URL liên quan bài viết và có chứa từ khóa chính.
  • Ngắn gọn và đủ ý (thông thường URL trung bình có từ 55 - 60 word).

Tối ưu thẻ Title 

Bạn muốn thu nhiều người xem click vào bài viết giúp tăng lượt traffic thì điều đầu tiên trong SEO Onpage là cần đặt title thật hấp dẫn. Đồng thời, tối ưu title giúp cho cụ crawl dữ liệu nhanh chóng, chính xác hơn. 
 
Một số thủ thuật tối ưu thẻ title:
  • Thêm từ khóa vào title, vị trí từ khóa ưu tiên đặt ở đầu để tăng tỉ lệ CTR và xếp hạng.
  • Mỗi title được ngăn cách bằng dấu - hoặc l.
  • Title nên chứa những từ khóa có lượng search cao thứ hai (lượng tìm kiếm cao nhất nên để ở URL).
  • Không để title và URL giống nhau hoàn toàn.
  • Title mạch lạc, ngắn gọn, rõ ràng và súc tích.
  • Title không được gượng ép hay nhồi nhét từ khóa quá nhiều, chỉ cần chứa từ khóa vừa đủ.
  • Bạn có thể thêm tên thương hiệu ở title để tối ưu trang chủ.
Tối ưu thẻ Title

Tối ưu thẻ Heading

Thẻ Heading 1 được tối ưu tốt thì bạn cần thực hiện các công việc như sau:
  • Từ khóa SEO liên quan trọng điểm nên ở mức 3 (sau URL và thẻ Title).
  • Đôi lúc bạn có thể lấy H1 trùng với title để bao hàm nội dung bài viết.
  • Một bài viết chỉ có 1 thẻ H1.
  • H1 nên là từ khóa LSI khác với URL. (Từ khóa LSI là dạng từ khóa có liên quan chặt chẽ đến ngữ nghĩa của từ khóa chính trong chủ đề).
Đối với thẻ H2 và H3 bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:
  • Ngắn gọn, cô đọng và cần thể hiện bao quát nội dung của đoạn văn bên dưới.
  • Triển khai nhiều tiêu đề phụ để làm rõ nghĩa.
  • Quan tâm nhiều đến nội dung.
  • Không nhồi nhét quá nhiều từ khóa.
Tối ưu thẻ Heading

Tối ưu thẻ Alt

Một số SEOer thường bỏ qua việc tối ưu thẻ Alt, đây là thiếu sót lớn của người làm SEO nói chung và Seo Onpage nói riêng. Trong bài SEO, bot Google nhận biết rất nhanh về nội dung chữ nhưng nội dung ảnh thì chưa thể nhận biết được. 
 
Vì vậy, để tối ưu tốt thẻ Alt bạn cần thực hiện các công đoạn như sau:
  • Đặt tên mô tả ảnh cần không dấu và có dấu - giữa các từ.
  • Tối ưu mô tả cho hình ảnh.
  • Bạn có thể SEO cả hình ảnh lên top tìm kiếm để tối ưu chuyên sâu hơn.
Tối ưu thẻ Alt

Tối ưu thẻ Bold

Thẻ Bold trong bài viết có tác dụng nhấn mạnh nội dung bài viết. Vì thế, khi bạn tối ưu thẻ này sẽ giúp cho Bot Google dễ nhận diện hơn về chủ đề của bài viết giúp tiết kiệm thời gian rà soát và phân loại.

Tối ưu Internal link

Internal link là yếu tố rất quan trọng trong việc xây dựng điều hướng cấu trúc liên kết trên web và là yếu tố được Google đánh giá cao trang Web. Đồng thời, công việc này còn giúp người đọc có thông tin đầy đủ và nhanh chóng.

Tối ưu nội dung

Tối ưu nội dung trong Seo Onpage có nhiều yếu tố như sau:
  • Tối ưu về TOC: Là tối ưu mục lục của bài viết cũng như website giúp chúng trở nên khoa học hơn và người đọc đễ dàng tìm kiếm, nắm bắt thông tin nhanh chóng.
  • Tối ưu về độ dài bài viết: Tùy vào từng dạng bài viết thì sẽ có độ dài khác nhau. Thông thường, bài viết SEO trên web sẽ có độ dài khoảng 1300 - 1800 từ là hoàn hảo. Tuy nhiên, với các bài mang tính phân tích chuyên sâu thì yêu cầu số lượng từ khoảng 2000 - 3000 là độ dài rất hấp dẫn người đọc.
  • Nội dung bài chuẩn SEO: Nội dung bài cần truyền tải rõ ràng ý nghĩa và đảm bảo nội dung đầy đủ. Đồng thời, nội dung thu hút, cách thức truyền tải mới lạ độc đáo và ấn tượng, để web luôn được ghé thăm thường xuyên. Bài viết với mục đích chính là hướng đến khách hàng nên cần phải hữu ích và có hệ thống.
Tối ưu nội dung

2. Seo Offpage là gì? Seo Offpage là làm những gì?

SEO Offpage là những thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website mà bạn không thể quản lí hết bao gồm các công việc như: Xây dựng liên kết (Link Building), Marketing trên các kênh Social Media, Social Media Bookmarking,… Mục đích chính của Seo Offpage là giúp bài viết lên top các công cụ tìm kiếm và thu về nhiều lượt traffic cho website.
Trong các công việc đó thì Link Building là công việc quan trọng trong Seo Offpage vì Google đặc biệt quan tâm đến chất lượng và số lượng của các backlink trên Internet trỏ về các trang web. Việc này giúp bài viết và website của bạn đứng trong top tìm kiếm kết quả trả về. Với những doanh nghiệp chưa có nền tảng vững chắc thì việc sử dụng các dịch vụ SEO cũng là một sự lựa chọn tối ưu.
Seo Offpage là gì? Seo Offpage là làm những gì?

Xây dựng liên kết chất lượng

Xây dựng liên kết link chất lượng là một trong những công việc quan trọng của Seo Marketing và là phần không thể thiếu của Seo Offpage. Đồng thời, khi bạn xây dựng link chất lượng thì cho thấy website của bạn được công nhận và đánh giá cao. Vì thế, bạn hãy chọn địa chỉ backlink liên quan đến nội dung đang đề cập để thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Social Profile/Social Bookmark & Citation

SEOer có thể dễ dàng xây dựng các link liên kết trên các trang mạng xã hội như Social Profile/Social Bookmark & Citation. Đồng thời, bạn hãy tạo cho web hay blog một Account, Profile lên các trang mạng xã hội sẽ giúp website của bạn được kết nối với nhiều khách hàng hơn. Nếu nội dung bài viết của bạn chất lượng thì sẽ được nhiều người xem chia sẻ và web của bạn sẽ được nhiều người biết hơn cũng như mật độ phủ sóng cao hơn.

IFTTT - Tự động hóa Backlink trong SEO Offpage

IFTTT là công cụ có chức năng tự động hóa hàng loạt các backlink chất lượng tới website của bạn. Khi đó, bạn chỉ cần lập công thức cố định thì dễ dàng có hàng chục backlink uy tín.

Backlink Blog Comment và Forum

Backlink Blog Comment và Forum là một trong những công cụ tối ưu hiệu quả dành cho SEO Offpage. Bạn sử dụng hoàn toàn miễn phí và dễ dàng. Bạn hãy liên hệ trực tiếp với Moneysite (trang mà bạn cần SEO) nếu bạn đang đi link Moneysite.

PBN - Private Blog Network

PBN - Private Blog Network mang lại hiệu quả cao việc trội cho việc Seo Offpage và giúp bạn xây dựng một hệ thống backlink chất lượng. Tuy nhiên, bạn phải bỏ ra một chi phí khá lớn để sử dụng phần mềm này.

Thực hiện marketing mạng xã hội - Social Media Marketing

Bạn có thể backlink bài viết trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,... có liên quan đến lĩnh vực bạn đang hoạt động. Bạn hãy tạo cho mình một bài viết ấn tượng, sáng tạo và nội dung chất lượng để thu hút nhiều lượt chia sẻ và yêu thích của người đọc. Đây là một trong những cách kéo traffic gián tiếp cho website của bạn.
Thực hiện marketing mạng xã hội - Social Media Marketing

Social Bookmarking

Social Bookmarking là cách bạn chia sẻ lại các trang web lên mạng xã hội và đây chính là chức năng có hầu hết ở những mạng xã hội phổ biến hiện nay.

3. Sự khác nhau giữa Seo Onpage và Seo Offpage

Bảng so sánh chi tiết giữa Seo Onpage và Seo Offpage:
 
Tiêu chíSeo OnpageSeo Offpage
Quyền chủ độngBạn có toàn quyền kiểm soát hành động.Bạn không toàn quyền kiểm soát, xảy ra do các liên kết trả về, tương tác xã hội, các bài đánh giá và các yếu tố khác dựa trên hành vi của người khác.
Các yếu tố xếp hạng

- Chất lượng trang: Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trang web nên bạn cần xây dựng bài viết có nội dung chất lượng và thu hút người đọc.

- Từ khóa: Bạn cần lưu ý đến mật độ từ khóa trong bài, không nên nhồi nhét quá nhiều mà cần quan tâm đến nội dung.

- Sự liên quan: Bạn hãy xây dựng nội dung phù hợp với từ khóa người dùng đang tìm kiếm. Đặc biệt, bạn không được để nội dung cũ hơn với thời gian hiện tại.

- Cấu trúc trang: Đảm bảo đầy đủ các yếu tố như văn bản alt, thẻ title, meta description, các thẻ tiêu đề.

- Cấu trúc URL: Giúp công cụ tìm kiếm và thu thập thông tin dễ dàng từ trang này sang trang khác mà không bị nhầm lẫn.

- Liên kết nội bộ: Giúp công cụ tìm kiếm thu thập thông tin trang web dễ dàng và giữ chân người xem ở lại lâu hơn.

- Hiệu suất trang: Là yếu tố giúp tăng hạng cho web. Bạn cần tối ưu website và hình ảnh, thiết kế website chuẩn, thân thiện với người dùng. 

- Backlink (liên kết trả về): Hỗ trợ xây dựng một trang web uy tín và được nhiều người biết đến. Bạn có thể xây dựng backlink bằng cách: đăng bài trên các blog có nội dung liên quan đến website của bạn, tham gia đánh giá trên website có cùng nội dung hay kết nối trang Facebook với trang web của bạn.

- Quyền ảnh hưởng của tên miền: Bị ảnh hưởng bởi thời gian thành lập tên miền, lịch sử hoạt động tên miền, lượng tương tác, giới thiệu.

 
Tóm lại, Seo Onpage và Seo Offpage là hai kỹ thuật cần thiết cho các SEOer. Trong đó, Seo Onpage là tối ưu hóa nội dung bên trong trang còn Seo Offpage là xây dựng các liên kết bên ngoài trang. Cả hai kỹ thuật này đều có chung mục đích là giúp tăng thứ hạng cho website trên các công cụ tìm kiếm, lượt truy cập vào web tăng cao và web của bạn sẽ được nhiều người dùng biết đến. Qua đó, Seo Onpage và Seo Offpage giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và mang về nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp

4. Tại sao bạn nên lựa chọn dịch vụ Seo Onpage và Seo Offpage bên Digicat

Digicat tự hào là một trong những công ty Agency chất lượng và uy tín ở khu vực Tây Nam Bộ. Khi sở hữu dịch vụ Seo Onpage và Seo Offpage bên chúng tôi khách hàng sẽ mang về cho mình một số lợi ích như sau:
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí.
  • Xây dựng lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ.
  • Giảm tỷ lệ thoát trang, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Kiểm tra toàn bộ lỗi Onpage, Offpage và đưa ra giải pháp xử lý.
  • Nghiên cứu, lên bộ từ khóa giá trị với doanh nghiệp.
Với những lợi ích trên đi kèm với đội ngũ nhân viên sáng tạo, chuyên nghiệp nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm và lựa chọn Digicat là công ty đồng hành cùng bạn trong các chiến lược Marketing Online. Bên cạnh đó, công ty chúng tối còn cung cấp đến bạn một số dịch vụ khác khác như: Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế logo, bao bì sản phẩm, thiết kế web, chạy quảng cáo trên mọi nền tảng và hàng loạt các dịch vụ Agency hiện đại khác.
Tại sao bạn nên lựa chọn dịch vụ Seo Onpage và Seo Offpage bên Digicat

Theo dõi Digicat trên: FacebookTwitterInstagram.

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG DIGICAT

  • Địa chỉ: 185 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Bình, TP Long Xuyên, An Giang.
  • Email: info@digicat.vn
  • Hotline: 0354 443 449
  • Website: www.digicat.vn

Liên hệ chúng tôi để lên kế hoạch chi tiết: Thiết kế thương hiệuthiết kế Websitedịch vụ contentchụp hình sản phẩmDigital Marketingdàn dựng video.

Xem thêm bài viết liên quan:
Có thể bạn sẽ thích