Điều gì xuất hiện trong đầu bạn khi bạn nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu của mình? xây dựng thương hiệu là tạo ra một biểu tượng, thuê một cửa hàng và bán các mặt hàng khác nhau. Nhưng nếu bạn là một doanh nhân, bạn biết rằng việc xây dựng một thương hiệu từ đầu đòi hỏi thời gian và nỗ lực.
Nếu bạn là người mới thành lập hoặc đang nghĩ đến việc bắt đầu kinh doanh, bạn phải trang bị cho mình những chiến lược xây dựng thương hiệu hiệu quả giúp thiết lập thương hiệu của bạn. Các chiến lược phát triển thương hiệu là công cụ tạo ra một thương hiệu mạnh.
Mặc dù việc xây dựng thương hiệu của bạn là một công việc tốn nhiều thời gian, nhưng hiểu được một số giai đoạn liên quan đến phát triển thương hiệu sẽ giúp bạn giảm thiểu nỗ lực và tăng năng suất đa dạng. Chúng ta sẽ khám phá các giai đoạn khác nhau liên quan đến quá trình xây dựng thương hiệu, giúp bạn có thể thành lập doanh nghiệp của mình vào năm nay hoặc năm tới.
Sau chín tháng trời thương đau, một người mẹ sinh ra một đứa con xinh đẹp. Người mẹ cho em bé bú sữa và chăm sóc em bé theo nhu cầu của em cho đến khi em lớn trở thành một người phụ nữ có thể tự chăm sóc bản thân và đối mặt với thế giới.
Xây dựng thương hiệu từ đầu giống hệt như việc nuôi dạy một đứa trẻ. Một thương hiệu phải được quan tâm, chăm sóc và cung cấp dưỡng chất vào đúng thời điểm cho đến khi thương hiệu đứng vững và sẵn sàng vươn ra thế giới. Phát triển thương hiệu là một quá trình mất nhiều thời gian và có nhiều giai đoạn. Mỗi công đoạn phải được chăm sóc cẩn thận giống như chăm một đứa trẻ thơ.
Jeff Bezos, người sáng lập Amazon nói, "Thương hiệu của bạn là những gì người khác nói về bạn khi bạn không ở trong phòng."
Thương hiệu là một cái tên mang đặc điểm nhận dạng và tùy thuộc vào cách nó được tiếp thị; nó có thể đại diện cho sự tin tưởng, niềm tin và lòng trung thành. Nói cách khác, thương hiệu là danh tiếng!
Sức mạnh của tên thương hiệu
Một trong những tài sản quý giá nhất mà một công ty sở hữu là tên thương hiệu. Tên thương hiệu gắn liền với độ tin cậy và uy tín. Một thương hiệu mất nhiều năm để xây dựng và đó chính xác là lý do, các thương hiệu cũ có thể quảng bá sản phẩm mới một cách dễ dàng trái ngược với các thương hiệu mới đang cố gắng tìm đường trên thị trường. Sự công nhận thương hiệu thực sự là một yếu tố quan trọng ở các quốc gia như Hoa Kỳ và Châu Mỹ Latinh khi người tiêu dùng tìm mua sản phẩm mới. Cũng có thể thử sử dụng công cụ tạo tên doanh nghiệp trực tuyến nếu bạn cần cảm hứng để bắt đầu.
Một nghiên cứu được thực hiện bởi Khảo sát Đổi mới Sản phẩm Mới Toàn cầu của Nielsen cho thấy rằng người tiêu dùng ở Bắc Mỹ và Mỹ Latinh coi trọng việc nhận diện thương hiệu hơn bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ngoài việc mọi người mua sản phẩm từ các thương hiệu mà họ biết, khả năng yêu thích của một thương hiệu cũng đóng một vai trò rất lớn trong việc người tiêu dùng quyết định mua một sản phẩm cụ thể.
Từ khóa ở đây là 'Khả năng thích ứng'. Mặc dù nghiên cứu cho thấy rằng 59% người tiêu dùng bị thu hút bởi các thương hiệu cũ hơn đối với các sản phẩm mới, 21% người tiêu dùng đã mua sản phẩm từ các thương hiệu mà họ thích. Điều này để lại một khoảng trống lớn cho các thương hiệu mới hơn đang cố gắng phát triển mình như một người chơi quan trọng trên thị trường. Các thương hiệu mới hơn phải có thương số 'khả năng thích ứng' nếu họ muốn có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Quá trình tạo ra nhận thức hoặc nhận thức thông qua các chiến dịch tiếp thị khác nhau với mục đích tạo ra một hình ảnh lâu dài trên thị trường là xây dựng thương hiệu.
Xây dựng thương hiệu có thể được chia thành ba giai đoạn chính:
Thiết kế thương hiệu
Nhận dạng thương hiệu
Tiếp thị Thương hiệu
Kế hoạch chi tiết thương hiệu là bước đầu tiên của bạn để xây dựng thương hiệu. Bản thiết kế thương hiệu là chiến lược thương hiệu và giúp khách hàng mục tiêu hiểu được nội dung của thương hiệu. Bản thiết kế giúp thương hiệu nổi bật giữa đám đông. Nó giúp đối tượng mục tiêu hiểu rằng bạn là một thương hiệu đáng tin cậy, đáng tin cậy, dễ mến và khác biệt như thế nào.
Bản thiết kế thương hiệu là nền tảng mà thương hiệu sẽ đứng trên đó; do đó, nó phải mạnh mẽ để đứng vững trước thử thách của thời gian. Bản thiết kế thương hiệu phải có các thành phần sau:
Bản sắc thương hiệu là thành phần trực quan của thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu cũng là cách mà bản thiết kế thương hiệu được truyền tải đến người tiêu dùng và có thể vượt ra ngoài các yếu tố hình ảnh để gửi đến thông điệp và trải nghiệm.
Các thành phần của bộ nhận diện thương hiệu phải nhất quán trên tất cả các kênh để doanh nghiệp dễ dàng nhận biết. Các yếu tố của bộ nhận diện thương hiệu bao gồm:
Logo
Thiết kế
Phông chữ và màu sắc
Trang mạng
Quảng cáo
Văn hoá
Tầm nhìn
Sứ mệnh
Ấn phẩm hoặc bao bì
Hành vi
Yếu tố khác
Tiếp thị thương hiệu là cách tiếp cận mà doanh nghiệp làm nổi bật và khác biệt hóa sản phẩm hoặc dịch vụ của họ với đối tượng mục tiêu thông qua các phương thức truyền thông chiến lược khác nhau.
Tiếp thị thương hiệu vào năm 2022 đã tăng lên hoàn toàn do đại dịch. Tiếp thị kỹ thuật số đã trở nên nổi bật hơn trên toàn thế giới và sẽ tồn tại ở đây. Mặc dù các hình thức quảng cáo thông thường trên radio, TV và báo in sẽ không hoàn toàn biến mất trong tương lai gần nhưng hoàn toàn bị lu mờ bởi các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số sau:
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)
Tiếp thị Nội dung
Tiếp thị truyền thông xã hội
Thư điện tử quảng cáo
Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)
Tối ưu hóa Tìm kiếm bằng Giọng nói
Tiếp thị video
Quá trình xây dựng thương hiệu có thể vừa phức tạp vừa tốn nhiều thời gian. Dưới đây là một phiên bản đơn giản của một quy trình rất phức tạp. Nếu bạn mới bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình hoặc đang trong quá trình xây dựng thương hiệu thì các bước đơn giản sau cho quá trình xây dựng thương hiệu có thể giúp bạn có được lượng người trung thành:
Hãy ghi nhớ: biết mục đích của bạn sẽ quyết định hành trình của bạn!
Mục đích của thương hiệu của bạn là gì? Đây là câu hỏi đầu tiên và có lẽ là quan trọng nhất mà bạn phải hỏi trước khi bắt đầu quá trình xây dựng thương hiệu. Mục đích của thương hiệu sẽ quyết định thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện như thế nào.
Bốn câu hỏi sẽ xuất hiện sau khi bạn cố gắng tìm câu trả lời cho mục đích của thương hiệu của mình. Bốn câu hỏi như sau:
Tại sao thương hiệu của bạn tồn tại?
Điều gì khiến bạn khác biệt với các thương hiệu khác?
Thương hiệu của bạn giải quyết những vấn đề gì?
Tại sao mọi người nên xem thương hiệu của bạn một cách nghiêm túc?
Câu trả lời cho những câu hỏi trên sẽ đóng vai trò như một ý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu của công ty bạn. Ý tưởng được tạo ra từ các câu trả lời có thể được sử dụng cho các dòng giới thiệu, thiết kế logo, câu chuyện, tiếp thị, v.v.
Vòng tròn vàng (The golden Circle)
Tác giả người Mỹ gốc Anh và diễn giả truyền cảm hứng Simon Sinek đã phát triển một mô hình có tác động có tên gọi là Vòng tròn vàng. Vòng tròn vàng là một khái niệm có thể giúp xác định mục đích đằng sau một doanh nghiệp.
Vòng tròn Vàng được chia thành 3 phần:
Bạn cung cấp gì cho khách hàng của mình?
Làm thế nào - bạn khác với những người khác?
Tại sao - bạn tồn tại?
The Golden Circle tuyên truyền lý thuyết rằng “mọi người không mua những gì bạn làm; họ mua tại sao bạn làm điều đó”. Sinek tin rằng hầu hết mọi người bắt đầu nói về khía cạnh “những gì” họ làm trước tiên, sau đó là các khía cạnh “như thế nào” và “tại sao” của những gì họ làm. Đây thực sự là một lý thuyết thú vị có thể được áp dụng trong phân tích mục đích của thương hiệu.
“Mục tiêu không phải là kinh doanh với tất cả những ai cần những gì bạn có. Mục tiêu là hợp tác kinh doanh với những người tin vào những gì bạn tin tưởng”.
- Simon Sinek
Hãy ghi nhớ: Nghiên cứu sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông!
Nghiên cứu các thương hiệu đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn sẽ giúp định vị thương hiệu của bạn trên thị trường. Đây là một bước rất quan trọng để xây dựng thương hiệu của bạn nhưng các công ty mới thành lập có xu hướng bỏ qua hoặc bỏ lỡ quá trình phát triển thương hiệu rất quan trọng này. Chỉ 5 bước trong quy trình này sẽ cho phép bạn xây dựng thương hiệu của mình một cách hiệu quả:
Bước 1. Khám phá đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn là ai
Bước 2. Khám phá đối thủ cạnh tranh gián tiếp của bạn là ai
Bước 3. Phân tích các đối thủ cạnh tranh tiềm năng trong tương lai
Bước 4. Phân tích SWOT
Bước 5. Đánh giá đối thủ cạnh tranh và thương hiệu của bạn
Việc phát hiện ra đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn là ai sẽ cho phép bạn tập trung vào các chiến lược khác nhau mà họ tuân theo vì bạn chủ yếu sẽ làm việc với các đối tượng mục tiêu tương tự và các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự. Điều này sẽ cho phép bạn thiết lập các chiến lược tiếp thị độc đáo và nổi bật so với các thương hiệu tương tự.
Phân tích SWOT là một kỹ thuật lập kế hoạch chiến lược giúp thương hiệu xác định Điểm mạnh, Điểm yếu, Cơ hội và Nguy cơ liên quan đến cạnh tranh kinh doanh.
Mô hình SWOT có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về diện mạo của đối thủ khi so sánh với bạn. Bạn có thể sử dụng mô hình này để tạo phân tích SWOT của mình:
Khi bạn đã tổng hợp một danh sách báo cáo phân tích trực tiếp, gián tiếp và SWOT, bạn có thể bắt đầu xếp hạng các đối thủ cạnh tranh của mình. Đánh giá đối thủ cạnh tranh của bạn dựa trên các báo cáo phân tích SWOT có thể giúp bạn hình thành các chiến lược tiếp thị độc đáo có thể giúp bạn đi trước các đối thủ khác trong danh sách.
Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh giúp bạn có lợi thế hơn các thương hiệu khác về chiến lược thị trường và định vị thương hiệu. Vì vậy, nếu bạn đang muốn xây dựng một thương hiệu thực sự đứng vững trước thử thách của thời gian, đừng bao giờ bỏ qua tầm quan trọng của việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn.
Hãy ghi nhớ: Người tiêu dùng tạo nên thương hiệu của bạn
Phần tiếp theo trong quá trình xây dựng thương hiệu là xác định xem thương hiệu của bạn sẽ phục vụ ai. Khi bạn đã xác định được đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể tùy chỉnh sứ mệnh và thông điệp của mình để đáp ứng nhu cầu chính xác của họ.
Theo một nghiên cứu của Databox, nghiên cứu đối tượng mục tiêu hữu ích nhất với tiếp thị nội dung và theo sau là tiếp thị truyền thông xã hội và chiến lược SEO. Đó không phải là một quy tắc viết cứng nhắc, nhưng bạn sẽ nghe nói rằng những người làm tiếp thị kỹ thuật số thích bắt đầu từ SEO trên trang, đặt nền tảng cho mọi thứ khác sẽ xuất hiện trên đó - nội dung, xã hội, ppc hoặc bất kỳ thứ gì khác chiến lược bạn muốn sử dụng.
Dưới đây là hướng dẫn 5 bước để xác định đối tượng mục tiêu của bạn:
Phân tích SWOT trong khi tiến hành nghiên cứu thị trường để xác định đối tượng mục tiêu của bạn có thể cực kỳ hữu ích. Loại nghiên cứu thị trường này sẽ cho phép bạn nhận ra.
Vị trí
Xu hướng thị trường
Nhân khẩu học (giới tính, độ tuổi, mức thu nhập)
Thói quen mua hàng của khách hàng
Tính cách và nỗi khốn khổ
Động lực
Sự cạnh tranh
Việc hiểu rõ tiến trình mua hàng là rất quan trọng đối với việc xây dựng thương hiệu. Điều quan trọng không chỉ là xác định đối tượng mục tiêu của bạn, mà điều quan trọng không kém là xem xét tiến trình mua hàng và các điểm khó khăn của họ. Cách tốt nhất để thực hiện tiến trình mua hàng của khách hàng là hiểu mục tiêu của khách hàng. Khi nhận ra mục tiêu của khách hàng, bạn có thể tạo các chiến lược tiếp thị phù hợp cho họ.
Hiểu khách hàng hiện tại của bạn là một trong những phương pháp tốt nhất để nhận ra đối tượng mục tiêu của bạn là ai. Cách tốt nhất để tìm hiểu về khách hàng hiện tại của bạn là thông qua phương tiện truyền thông xã hội và phân tích trang web. Sử dụng các công cụ như Google Analytics hoặc Facebook Insights có thể cực kỳ có lợi.
Phương pháp tiếp thị đa phân khúc sẽ cho phép công ty của bạn thu hút các phân khúc khách hàng khác nhau. Cùng một sản phẩm có thể được bán cho nhiều đối tượng mục tiêu khác nhau thông qua các thông điệp tiếp thị tùy chỉnh cho các phân khúc.
Việc truyền một mạng lưới để có phạm vi tiếp cận rộng hơn có thể gây tổn hại nhiều hơn cho thương hiệu. Một trong những phương pháp tốt nhất trong khi xây dựng thương hiệu là tiếp thị ngách. Bạn là một thương hiệu phải xác định được số ít những người sẽ sử dụng thương hiệu của bạn và sau đó xây dựng thương hiệu đó dựa trên sự tin tưởng và lòng trung thành của họ.
Tiếp thị ngách sẽ mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh so với những người khác vì bạn sẽ tập trung và đối tượng mục tiêu của bạn sẽ biết chính xác những gì bạn sẽ cung cấp. Xác định đối tượng mục tiêu sẽ đảm bảo rằng bạn được hưởng lợi trong tất cả các lĩnh vực của quá trình xây dựng thương hiệu của mình.
Hãy ghi nhớ: lý do bạn đi làm hàng ngày
Tuyên bố sứ mệnh của một thương hiệu cho phép mọi người hiểu tất cả về thương hiệu. Nó truyền đạt một cách rõ ràng các mục tiêu, mục đích của thương hiệu và cách họ lên kế hoạch thực hiện nó. Tuyên bố sứ mệnh xác định mục đích tồn tại của thương hiệu. Mọi thứ từ khẩu hiệu đến logo, tính cách và thông điệp phải phản ánh sứ mệnh thương hiệu của bạn. Bài tập Vòng tròn vàng có thể được sử dụng để tạo ra một tuyên bố sứ mệnh thương hiệu có tác động.
Chìa khóa ở đây thực sự là hiểu mục đích mà thương hiệu của bạn phục vụ. Tốt nhất là nên bắt đầu từ quy mô nhỏ trong khi xây dựng thương hiệu và sau đó bạn có thể bắt đầu xây dựng niềm tin mà bạn đã thu thập được từ đối tượng thích hợp mục tiêu của mình trước.
Hãy ghi nhớ: các sản phẩm và dịch vụ của bạn tạo nên thương hiệu của bạn
Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm với tư cách là một thương hiệu là trở nên độc đáo. Giả sử bạn biết người tiêu dùng của mình là ai, hãy cho họ lý do để chọn bạn hơn những người khác. Hãy nhớ rằng, sẽ có những thương hiệu lớn hơn với khả năng thâm nhập thị trường lớn hơn và đó chính xác là lý do bạn phải cung cấp thứ mà không ai khác đang cung cấp. Sự độc đáo của bạn là tài sản lớn nhất của bạn!
Dưới đây là một số điều cần ghi nhớ khi vạch ra lợi ích thương hiệu của bạn:
Bạn đang giải quyết một vấn đề?
Bạn đang cung cấp một dịch vụ mà không ai khác làm?
Sản phẩm của bạn khác biệt như thế nào?
Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp truyền tải lợi ích của thương hiệu của bạn.
Hãy ghi nhớ: cách bạn nói chuyện quan trọng
Mọi người luôn bị thu hút bởi cách bạn nói chuyện. Tiếng nói thương hiệu của bạn là cách bạn nói chuyện với khách hàng của mình. Tiếng nói thương hiệu của bạn có thể theo bất kỳ phong cách nào nhưng nó phải đúng với giá trị thương hiệu của bạn. Tiếng nói của bạn cũng phụ thuộc vào sứ mệnh và ngành của công ty bạn. Tiếng nói thương hiệu của bạn có thể là
Khích tướng
Chuyên môn
Mộc mạc
Nhiều thông tin
Chuyện trò
và nhiều hơn nữa
Danh sách biểu đạt tiếng nói thương hiệu thì vô tận nhưng bạn phải nhất quán với tiếng nói thương hiệu của mình. Tiếng nói thương hiệu nhất quán sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của bạn được công nhận trên nhiều kênh.
Hãy ghi nhớ: những câu chuyện khiến bạn trông như thật
Câu chuyện thương hiệu là một câu chuyện đan xen chặt chẽ về các sự kiện và cảm xúc được tạo ra bởi một thương hiệu. Không giống như quảng cáo thông thường, câu chuyện thương hiệu truyền cảm hứng cho phản ứng cảm xúc.
Cách tốt nhất để tường thuật câu chuyện thương hiệu của bạn là thông qua tiếng nói thương hiệu mà bạn đã chọn. Hãy nhớ rằng, câu chuyện thương hiệu của bạn là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ sẽ đưa thương hiệu của bạn đi trước một số khía cạnh và sẽ vượt ra ngoài logo và khẩu hiệu của công ty bạn.
Câu chuyện thương hiệu là một trong những cách hiệu quả nhất để kết nối với khách hàng của bạn, điều này có thể dẫn đến việc định vị thương hiệu của bạn một cách phù hợp.
Hãy ghi nhớ: ấn tượng đầu tiên có tác động mạnh mẽ nhất
Điều thú vị nhất và được cho là phần quan trọng nhất trong việc xây dựng thương hiệu là tạo ra logo công ty của bạn và khẩu hiệu. Logo và khẩu hiệu là phần quan trọng nhất của câu đố vì nó là bản sắc thương hiệu của bạn. Bạn sẽ yêu cầu sự trợ giúp chuyên nghiệp trong khi xây dựng logo công ty và dòng giới thiệu. Hãy nhớ Digicat có những nhà thiết kế giỏi nhất để giúp bạn thực hiện quy trình quan trọng nhất này trong việc xây dựng thương hiệu.
Hãy ghi nhớ: xây dựng thương hiệu là một quá trình không bao giờ kết thúc
Một trong những bước quan trọng nhất trong khi xây dựng thương hiệu là tích hợp thương hiệu của bạn vào mọi khía cạnh của doanh nghiệp. Có nghĩa là thương hiệu của bạn phải giống nhau trong mọi nền tảng, dù là kỹ thuật số hay vật lý. Giọng nói, biểu trưng, màu sắc, khẩu hiệu, ảnh, câu chuyện và tất cả các thành phần khác tạo nên thương hiệu của bạn phải phù hợp.
Người tiêu dùng của bạn không bao giờ được nhầm lẫn về thương hiệu của bạn, đó là lý do bạn phải tích hợp thương hiệu của mình trong mọi khía cạnh của doanh nghiệp.
Hãy ghi nhớ: nhất quán là chìa khóa thành công
Giá trị xây dựng thương hiệu là gì, nếu nó không nhất quán? Đừng liên tục thay đổi thương hiệu của bạn vì nó có thể dẫn đến sự sụp đổ của thương hiệu. Bạn có thể có tất cả các thành phần phù hợp để xây dựng thương hiệu, nhưng nếu bạn liên tục thay đổi chúng, bạn sẽ tiếp tục mất khách hàng. Các doanh nghiệp luôn trung thành với việc xây dựng thương hiệu của họ cuối cùng đã tìm thấy thành công.
Bạn phải ghi lại tất cả các nguyên tắc thương hiệu và sử dụng làm tài liệu tham khảo để bạn duy trì sự nhất quán.
Hãy nhớ rằng không ai hiểu rõ doanh nghiệp của bạn hơn bạn, vì vậy bạn phải đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn vẫn nhất quán.
Việc xây dựng thương hiệu không xảy ra trong một sớm một chiều, nhưng thực hiện theo các bước đơn giản sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình từ đầu.
Chà, việc xây dựng và giữ cho một thương hiệu nổi tiếng đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 2 thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới: Coca-Cola và Nike.
Co-ca Co-la
Coca-Cola đã thành lập cách đây hơn 130 năm và là một cái tên quen thuộc trên toàn cầu. Nó đang làm gì đúng? Câu trả lời là một từ ngắn gọn, THƯƠNG HIỆU. Bạn không cần phải nhìn xa hơn Coca-Cola để nghiên cứu các phương pháp xây dựng thương hiệu tốt nhất và lý do như sau:
Tính nhất quán đã thực sự là vua đối với công ty nước giải khát. Ý tưởng tiếp thị mới là cực kỳ quan trọng đối với sự tồn tại của một thương hiệu nhưng nó không phủ nhận sự cần thiết của việc xây dựng thương hiệu nhất quán. Coca-Cola biết rằng sự thay đổi trong thương hiệu có thể có tác động bất lợi đến người tiêu dùng, đó là lý do mà gã khổng lồ đồ uống không bao giờ thỏa hiệp về thương số nhất quán của thương hiệu.
Tập trung vào thương hiệu hơn sản phẩm là điều mà gã khổng lồ đồ uống tin tưởng. Coke luôn tự mô tả mình là thứ mang cả gia đình và bạn bè lại với nhau hơn là một loại nước ngọt.
Giữ cho nó phù hợp là điều Coca-Cola tin tưởng. Mặc dù nhất quán là điều quan trọng nhưng nó không đủ để giữ cho một thương hiệu tồn tại hơn trăm năm. Người khổng lồ nước ngọt đã giữ cho mình phù hợp với thời gian thay đổi. Đây là một số thông tin chi tiết về một thương hiệu đã phát triển hơn 100 năm. Vì vậy, nếu bạn đang xây dựng một thương hiệu, hãy nhớ nhất quán, phù hợp và tập trung vào thương hiệu.
Nike
Với mức tăng trưởng hơn 10% hàng năm, Nike là một trong những thương hiệu lớn nhất trên thế giới. Nike, cũng như Coca-Cola, có những chiến lược xây dựng thương hiệu nhất định đã giúp họ đứng vững trước thử thách của thời gian.
Sứ mệnh là yếu tố then chốt trong việc phát triển thương hiệu. Nike tin tưởng vào việc truyền cảm hứng cho mọi người trở thành vận động viên thay vì bán giày cho vận động viên. Nike xem xét những gì khách hàng mong muốn đạt được thay vì giới hạn danh tính của họ trong các sản phẩm hiện tại. Sứ mệnh “mang lại cảm hứng và sự đổi mới cho mọi vận động viên” của Nike là nhất quán trong suốt các chiến lược tiếp thị của mình.
Chiến lược của Nike là “Vi phạm Danh mục”. Công ty đã tổ chức lại các hoạt động xung quanh các môn thể thao cá nhân vào năm 2008 và đạt mức tăng trưởng 70% về doanh số bán hàng. Nike thống trị đối thủ cạnh tranh gần nhất với 62%.
Tập trung vào khách hàng là chìa khóa thành công của Nike. Mark Palmer, Giám đốc điều hành của Nike, tin rằng lý do thành công của các thương hiệu là tập trung vào nhu cầu của các vận động viên.
Nike và Coca-Cola đã nhất quán và phù hợp, đó là lý do cho sự thành công của họ. Nếu bạn tham gia lâu dài và muốn tiếp tục đánh vào thị trường mục tiêu thì bạn phải thực hiện theo các bước xây dựng thương hiệu. Mười bước đơn giản để xây dựng thương hiệu sẽ giúp bạn xây dựng một thương hiệu lớn một cách nhanh chóng và thành công. Chiến lược của bạn nên bắt đầu từ quy mô nhỏ với những người trung thành. Một khi chiến lược của bạn phù hợp với tuyên bố định vị, một nửa trận chiến sẽ chiến thắng!
Tổng kết,
Xây dựng thương hiệu cần một số trợ giúp chuyên nghiệp, đặc biệt là khi liên quan đến logo và bộ nhận diện thương hiệu. Digicat có một số nhà thiết kế giỏi nhất có thể hướng dẫn bạn toàn bộ quá trình xây dựng thương hiệu.
Nguồn tin: https://designbro.com/blog/small-business/10-steps-brand-building-process/
Team Digicat lược dịch và chia sẻ cùng bạn!
Theo dõi Digicat trên: Facebook, Twitter, Instagram...
Từ khoá bài viết: xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, xay dung thuong hieu cho danh nghiep, xây dựng thương hiệu, xay dung thuong hieu
Liên hệ chúng tôi để lên kế hoạch chi tiết: Bộ nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm, Thiết kế ấn phẩm, website, chạy quảng cáo trên tất cả các nền tảng...
Địa chỉ: 185 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Bình, TP Long Xuyên , An Giang.
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:
- DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB TẠI AN GIANG