Thị trường thời trang ngày càng phát triển và có tính cạnh tranh cao. Vì thế, doanh nghiệp của bạn muốn tạo dấu ấn riêng thì hãy thiết kế cho mình bộ nhận diện thương hiệu thời trang. Tuy nhiên, đây là vấn đề không quá dễ dàng với các nhà kinh doanh, việc này yêu cầu bạn phải nắm rõ những tiêu chuẩn cơ bản của bộ nhận diện thương hiệu thời trang. Vậy bộ nhận diện thương hiệu thời trang là gì? Gồm những gì? Hãy cùng Digicat tìm hiểu bài viết sau nhé!
1. Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là các hình ảnh, biểu tượng, logo mang nét riêng của từng thương hiệu kết hợp cùng màu sắc, phông chữ để tạo sự đồng nhất. Hầu hết, khách hàng đều yêu thích và lựa chọn các thương hiệu thời trang có tên tuổi, lâu đời. Vì vậy, bạn cần tạo cho mình một bộ nhận diện thương hiệu thời trang ấn tượng, độc đáo và chuyên nghiệp để thu hút, tạo lòng tin với khách hàng.
2. Vai trò quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu thời trang
Đối với thương hiệu thời trang
- Khẳng định đẳng cấp thương hiệu: Bạn dễ dàng có chỗ đứng trên thị trường, nâng tầm vị thế khi đã xây dựng cho mình bộ nhận diện thương hiệu thời trang chuyên nghiệp. Nếu thương hiệu của bạn đã nổi tiếng, thì các sản phẩm sẽ có giá trị cao hơn và nhiều người mong muốn sở hữu nó. Nhờ vậy, doanh nghiệp của bạn thu về nhiều lợi nhuận hơn. Một số thương hiệu như Louis, Vuitton, Chanel, Dior, Prada hay Gucci đã trang bị cho họ bộ nhận diện thương hiệu thời trang vững mạnh giúp khẳng định đẳng cấp và thu hút nhiều người tiêu dùng.
- Truyền tải tốt tinh thần thương hiệu: Bộ nhận diện thương hiệu thời trang giúp thương hiệu có nét đẹp riêng, bản sắc và dấu ấn riêng trong lòng khách hàng thông qua sự nhất quán và quy chuẩn cao về màu sắc, biểu tượng, logo, phong cách. Qua đó, việc truyền tải tinh thần và thông điệp đến khách hàng dễ dàng, nhanh chóng.
- Tăng sự tin tưởng của khách hàng: Kinh doanh ở lĩnh vực thời trang bạn cần đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ. Về dịch vụ thì bao gồm các chiến dịch như truyền thông quảng cáo, chăm sóc khách hàng và thái độ phục vụ của nhân viên. Tất cả các yếu tố đó kết hợp với nhau giúp tạo nên chất riêng và làm gia tăng sự tin tưởng của khách hàng với thương hiệu.
- Khách hàng dễ nhận diện thương hiệu: Với lĩnh vực thời trang, đa số người dùng mua sản phẩm là vì thương hiệu và mức độ uy tín của thương hiệu. Vì thế, công ty hãy xây dựng cho mình bộ nhận diện thương hiệu thời trang riêng biệt để khách hàng dễ tiếp cận và đến gần nhanh chóng.
- Nâng cao uy tín thương hiệu: Bộ nhận diện thương hiệu thời trang giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín, giảm mức độ cạnh tranh trên thị trường với các đối thủ cùng ngành. Nhờ đó, thương hiệu thời trang dễ đến gần hơn với người dùng và thể hiện tính chuyên nghiệp.
- Nâng cao chất lượng sản phẩm: Nhờ tính nhất quán và quy chuẩn cao trong hệ thống nhận dạng thương hiệu. Chuẩn hóa từ hình ảnh sản phẩm đến logo nhận diện giúp cho các nhãn hàng thời trang mang đến cho khách hàng những ấn tượng sâu sắc.
Đối với khách hàng
Bộ xây dựng thương hiệu thời trang có vai trò quan trọng với khách hàng như sau:
- Người tiêu dùng dễ nhận biết thương hiệu khi mua hàng ở bất kỳ trung tâm mua sắm hay cửa hàng.
- Xây dựng lòng tin khách về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu.
- Tăng niềm tự hào, kiêu hãnh khi khách hàng sở hữu thương hiệu thời trang cao cấp.
3. Bộ nhận diện thương hiệu thời trang gồm những gì?
Yếu tố nhận diện cơ bản
- Tên thương hiệu (Brand name): Yếu tố quan trọng giúp bạn gây ấn tượng với khách hàng. Bạn hãy lựa chọn những tên ngắn gọn, dễ nhớ, dễ đọc, truyền tải đầy đủ mọi thông điệp và mang cá tính riêng biệt. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lựa chọn tên quá cầu kỳ hoặc quá đơn giản. Thông thường, tên thương hiệu gây ấn tượng với khách hàng thường có từ 2 - 3 âm tiết. Nếu bạn kinh doanh thương hiệu thời trang nữ thì hãy lựa chọn tên mang đến cảm giác nhẹ nhàng, nữ tính. Với thương hiệu cho nam thì bạn hãy lựa chọn tên cá tính, mạnh mẽ.
- Slogan: Chỉ cần một câu ngắn gọn, súc tích truyền đạt đúng thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng. Bạn có thể in slogan lên các TVC quảng cáo hay bao vì sản phẩm để khách hàng dễ dàng ghi nhớ.
- Logo: Là biểu tượng đại diện cho thương hiệu, hãy xây dựng làm sao để khách hàng nhìn một lần là có thể ghi nhớ. Thế nên, logo yêu cầu phải độc đáo, sáng tạo mang đặc trưng và bản sắc của thương hiệu, thu hút khách hàng từ lần đầu tiên và nhìn một lần là có thể ghi nhớ, liên tưởng ngay đến thương hiệu thời trang của bạn.
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng
Ngoài tên thương hiệu, slogan, logo thì bạn có thể tận dụng những dụng cụ khác trong văn phòng để thiết kế bộ nhận thương hiệu thời trang giúp đảm bảo tính nhất quán. Chẳng hạn như: Danh thiếp, danh thiếp, giấy mời, thiệp chúc mừng,mẫu hóa đơn, thẻ nhân viên, lịch, banner, tờ gấp giới thiệu sản phẩm, túi quà tặng, túi đựng sản phẩm,... Đây còn là một trong những cách thông minh giúp bạn lan tỏa thương hiệu nhanh chóng đến với đối tác.
Bộ nhận diện thương hiệu marketing
Truyền thông marketing là một trong các phương tiện để truyền bá hình ảnh, thông điệp, sản phẩm và thương hiệu đến gần hơn khách hàng. Phương tiện marketing gồm các hình thức như: Website, fanpage Facebook, banner, profile, catalogue,… Thông qua các phương tiện đó bạn hãy xây dựng cho mình một bộ thương hiệu thời trang để thể hiện sự đồng nhất, khẳng định thương hiệu và được nhiều khách hàng biết đến.
Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời
Bộ nhận diện thương hiệu thời trang cũng tương tự như các lĩnh vực khác đều cần sự nhất quán về quảng cáo, biển mở/đóng cửa, banner, poster, tờ rơi,… Tất cả chúng đều phải được thiết kế theo một tông màu chủ đạo của thương hiệu.
Các ứng dụng nhận diện đặc thù khác
Bộ nhận diện thương hiệu thời trang đặc thù gồm: Túi xách, nhãn mác quần áo, trang trí nội thất, đồng phục nhân viên theo màu thương hiệu,... vì lĩnh vực thời trang chủ yếu là về trang phục và phụ kiện. Những chi tiết này tuy nhỏ, nhưng là chi tiết quan trọng để khách hàng ấn tượng và ghi nhớ về thương hiệu.
4. Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang bên Digicat
Ngày nay, trên thị trường có hàng trăm, hàng nghìn lựa chọn cho các thương hiệu thời trang về dịch vụ thiết kế bộ nhận thương hiệu. Tuy nhiên, Digicat là một trong những lựa chọn hoàn hảo mà bạn có thể tham khảo và không nên bỏ qua. Đến với Digicat bạn không chỉ sở hữu cho mình bộ nhận diện thương hiệu thời trang chất lượng mà còn nhận một số quyền lợi như sau:
- Đội ngũ nhân viên sáng tạo, am hiểu về lĩnh vực thời trang và giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn xây dựng bộ nhận diện thương hiệu sáng tạo, truyền tải giá trị cốt lõi, bản sắc riêng về thương hiệu và sản phẩm thời trang đến với khách hàng dễ dàng.
- Có quy trình làm việc và xây dựng bộ nhận diện thương hiệu rõ ràng, cụ thể, hoàn hảo mang đến cho khách hàng sản phẩm ưng ý nhất.
- Tinh thần làm việc chu đáo, tỉ mỉ, luôn theo sát tiến độ công việc.
- Chi phí ưu đãi, hấp dẫn.
Trên đây là bài viết về bộ nhận diện thương hiệu thời trang là gì? Gồm những gì? Hy vọng sẽ cung cấp đến bạn một số thông tin cần thiết. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hay cần hỗ trợ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thời trang hãy liên hệ ngay qua hotline 0354 443 449 để được giúp đỡ nhanh chóng nhất nhé!
NẾU BẠN CẦN TƯ VẤN VÀ NHẬN BÁO GIÁ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG HÃY LIÊN HỆ NGAY TẠI CÁC KÊNH SAU
Theo dõi Digicat trên: Facebook, Twitter, Instagram.
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG DIGICAT
- Địa chỉ: 185 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Bình, TP Long Xuyên, An Giang.
- Email: info@digicat.vn
- Hotline: 0354 443 449
- Website: www.digicat.vn
Liên hệ chúng tôi để lên kế hoạch chi tiết: Thiết kế thương hiệu, thiết kế Website, dịch vụ content, chụp hình sản phẩm, Digital Marketing, dàn dựng video.
Xem thêm bài viết liên quan: