icon

Bí kíp thiết kế logo mỹ phẩm đẹp, sáng tạo và phá cách

banner - Bí kíp thiết kế logo mỹ phẩm đẹp, sáng tạo và phá cách

Kinh doanh mỹ phẩm là lĩnh vực có tính cạnh tranh cao trên thị trường ngày nay. Vì thế, logo mỹ phẩm chính là linh hồn của doanh nghiệp đồng thời còn thể hiện tính chuyên nghiệp và tạo ấn tượng trong lòng khách hàng.

Bạn muốn thương hiệu mỹ phẩm hay cửa hàng mỹ phẩm của bạn nổi bật và thu hút nhiều khách hàng hơn thì bạn cần phải có một logo mỹ phẩm tinh tế và thông minh. Đừng quá lo lắng! Bạn hãy cùng Digicat tham khảo ngay các bí kíp thiết kế logo đẹp dưới đây nhé!

1. Logo mỹ phẩm mang đến giá trị gì cho thương hiệu?

Logo mỹ phẩm không chỉ khẳng định bạn đang kinh doanh trong ngành mỹ phẩm hay thể hiện bộ mặt cho thương hiệu của bạn, mà còn mang đến nhiều giá trị khác như:

  • Mang cả câu chuyện ý nghĩa đằng sau của công ty.
  • Thể hiện, cung cấp đến khách hàng những thông tin cần thiết về công ty.
  • Tạo dựng sự kết nối giữa khách hàng và thương hiệu.
  • Cần thiết trong mọi chiến dịch quảng cáo và Marketing.
  • Logo là nơi để doanh nghiệp gửi gắm thông điệp của mình.
  • Tạo thiện cảm, chuyên nghiệp và nổi bật trong lòng khách hàng. Qua đó, khách hàng ấn tượng tốt và có cảm tình thì sẽ sử dụng sản phẩm của bạn, giới thiệu đến bạn bè và ghi nhớ những yếu tố riêng biệt như logo, sứ mệnh hay thông điệp của nhãn hiệu.
  • Logo mỹ phẩm thể hiện thương hiệu đang hướng đến đối tượng khách hàng nào.
  • Logo mỹ phẩm đẹp, phá cách giúp bạn nổi bật hơn cả đối thủ cạnh tranh, từ đó đem về nguồn lợi nhuận cao trong kinh doanh.
logo-my-pham-mang-gia-tri-gi-cho-thuong-hieu

2. Bí kíp thiết kế logo mỹ phẩm của Digicat

Nghiên cứu phân tích thương hiệu và xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Tùy vào từng loại mỹ phẩm bạn đang kinh doanh hay đặc điểm mỹ phẩm mang đến để có ý tưởng thiết kế logo mỹ phẩm thích hợp. Song song với việc nghiên cứu, phân tích thương hiệu bạn hãy xác định nhóm khách hàng mục tiêu mỹ phẩm mình đang hướng đến. Qua đó, bạn sẽ có được ý tưởng thiết kế logo thích hợp và thu hút khách hàng.

Màu sắc logo

Màu sắc là yếu tố ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng, vì vậy bạn hãy chú ý lựa chọn màu sắc phù hợp với mỹ phẩm mình đang kinh doanh để thể hiện nét đặc trưng của doanh nghiệp. Khi chọn và phối màu logo mỹ phẩm đòi hỏi cần có sự hài hòa sắc tố cho toàn sản phẩm, nổi bật tông màu chủ đạo để tạo được sự độc đáo, phá cách cho sản phẩm.

Đa số những logo mỹ phẩm đẹp thường chọn những màu sắc chủ đạo như sau:

  • Màu xanh: Thể hiện sự tin cậy, hy vọng.
  • Màu trắng: Tạo cảm giác tinh khiết, trang nhã và tinh tế.
  • Màu xanh lục: Mang vẻ đẹp xanh mướt, gần gũi với thiên nhiên, tự nhiên.
  • Màu đỏ: Thể hiện sức mạnh, sự nổi bật:
  • Màu hồng: Tạo sự quan tâm, thấu hiểu.

Những tông màu trên chỉ mang tính chất tham khảo, bạn không nhất thiết phải sử dụng theo. Tuy nhiên, dù bạn kinh doanh theo hình thức online hay offline, nhỏ hay lớn thì bạn cần đặc biệt quan tâm đến việc lựa chọn màu sắc. Doanh nghiệp có thể lựa chọn màu sắc logo theo sở thích hoặc phong thủy để kinh doanh hồng phát.

Khi lựa chọn màu sắc bạn cần cân nhắc các yếu tố sau:

  • Không dùng tông màu quá sáng khiến thị giác người xem không thoải mái.
  • Không dùng tông màu quá nhẹ sẽ làm cho logo bị mờ nhạt, không bắt mắt.
  • Bạn hãy tạo thử logo mỹ phẩm với 2 tông màu chủ đạo là trắng và đen trước, sau đó phối hợp lại các màu sắc khác. Nếu bạn phối logo với màu trắng đen không đẹp thì khó có thể đẹp ở bất kỳ màu nào.
mau-sac-logo

Font chữ thiết kế

Trong thiết kế logo mỹ phẩm không có quy định cụ thể nào về Font chữ. Thông thường, các designer thường lựa chọn chữ có các phong cách như đơn giản, hiện đại, nhẹ nhàng, uyển chuyển. Bạn cần đảm bảo rằng Font chữ logo không quá cầu kỳ, dễ đọc, mềm mại, thanh thoát và tạo được thiện cảm với khách hàng.

font-chu-thiet-ke

Hình ảnh biểu trưng

Hình ảnh biểu trưng của logo mỹ phẩm giúp bày tỏ tính cách của nhãn hàng đó. Chúng ta thường bắt gặp một số hình ảnh biểu trưng như hoa lá, vương miện, cô gái, thiên nga,... Dù chọn bất kỳ hình ảnh biểu trưng nào thì bạn cần đảm bảo tính chuyên nghiệp, phá cách, duy nhất, tối giản, thư thái và mang cảm giác nhẹ nhàng cho khách hàng.

Đồng thời, hình ảnh phải toát lên được cảm xúc và thông điệp bạn muốn gửi gắm qua thiết kế logo mỹ phẩm.  Nhờ đó, logo giúp khách hàng có những ấn tượng đầu tiên tốt đẹp với thương hiệu.

hinh-anh-bieu-trung

3. Lưu ý khi thiết kế logo mỹ phẩm

Để tạo nên một logo mỹ phẩm đẹp, thông minh và ấn tượng với khách hàng, bạn hãy bỏ túi ngay cho mình một số lưu ý như sau:

  • Giữ cho logo mỹ phẩm tối giản: Logo của bạn càng tối giản thì độ nhận diện thương hiệu sẽ càng cao, khách hàng sẽ ghi nhờ nhiều hơn. Đơn giản nhưng phải nổi bật, không được sơ sài. 
  • Sử dụng màu sắc cho logo mỹ phẩm thông minh, sáng tạo: Màu sắc ảnh hưởng và cải thiện cảm xúc khách hàng vì thế yếu tố màu sắc là rất quan trọng, nên hãy cố gắng sử dụng màu sắc thể hiện đặc điểm của mỹ phẩm bạn đang kinh doanh.
  • Tránh dùng nhiều hiệu ứng: Thiết kế 3D đã không còn là xu hướng được yêu thích nhiều. Thế nên, bạn có thể lựa chọn những mẫu logo phẳng, có thể kèm theo một chút đổ bóng.

4. Một số thương hiệu mỹ phẩm sở hữu logo mỹ phẩm đẹp

Những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, thành công nhờ một phần vào logo đẹp, bắt mắt với một số thương hiệu nổi tiếng như sau:

  • Innisfree: Sử dụng hình ảnh biểu trưng là một chậu cây được tổng hợp từ các hình ảnh nhỏ nhiều loại lá cây, tượng trưng cho thành phần tự nhiên được sản xuất bên trong mỹ phẩm.
  • Shiseido: Biểu tượng hoa trà mang ý nghĩa truyền thống của Nhật Bản và đại diện cho vẻ đẹp quý phái người phụ nữ phương Đông.
  • Olay: Biểu tượng hình ảnh người phụ nữ và dòng chữ tên gọi thể hiện việc chăm sóc sắc đẹp cho chị em trên toàn cầu.
  • Kiehl's: Logo thương hiệu khá đơn giản với dòng chữ của thương hiệu và khoảng thời gian thành lập, nhưng để lại ấn và khách hàng dễ ghi nhớ.
  • Unilever: Hình ảnh chữ U sáng tạo, chữ cái đại diện cho tên thương hiệu. Chữ U tạo nên từ 25 biểu tượng khác nhau tượng trưng cho 25 công ty con của Unilever.
  • Simple: Logo được thiết kế theo tên thương hiệu, trên đầu chữ P là sự kết hợp của hai chiếc lá xanh. Việc này thể hiện sản phẩm sử dụng thành phần tự nhiên trong sản phẩm thương hiệu.
  • Estée Lauder: Logo được thiết kế theo tên gọi, nhưng lại vô cùng thẩm mỹ và ấn tượng nhờ sự lồng ghép của chữ E và L vào nhau.

5. Thiết kế logo mỹ phẩm sáng tạo và sang trọng cùng Digicat với giá cực SỐC

Digicat là công ty tiên phong ở khu vực Tây Nam Bộ trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu, chiến lược marketing, thiết kế. Chúng tôi hứa hẹn mang đến những sản phẩm chất lượng, hài lòng khách hàng.

Digicat luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7 và đưa ra các ý tưởng phá cách, sáng tạo để giúp bạn tạo nên logo mỹ phẩm tinh tế, khẳng định thương hiệu trên thị trường và trong lòng khách hàng. Qua đó, thương hiệu của bạn ngày càng vươn xa và thu về lợi nhuận cao hơn trong kinh doanh. Hãy để Digicat đồng hành cùng bạn tạo nên logo mỹ phẩm ấn tượng, độc đáo và sáng tạo nhất với mức giá cực hấp dẫn nhé!

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn thiết kế logo mỹ phẩm đẹp, sáng tạo và phá cách. Nếu bạn có khó khăn về thiết kế logo hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0354 443 449 Digicat sẵn sàng hỗ trợ bạn!

Team Digicat chia sẻ cùng bạn!

LIÊN HỆ NGAY NHỮNG THÔNG TIN BÊN DƯỚI ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT VỀ THIẾT KẾ LOGO!

Theo dõi Digicat trên: Facebook, Twitter, Instagram.

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG DIGICAT

  • Địa chỉ: 185 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Bình, TP Long Xuyên, An Giang.
  • Email: info@digicat.vn
  • Hotline: 0354 443 449
  • Website: www.digicat.vn

Liên hệ chúng tôi để lên kế hoạch chi tiết: Bộ nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm, thiết kế ấn phẩm, website, chạy quảng cáo trên tất cả các nền tảng,...

Xem thêm bài viết liên quan:

Có thể bạn sẽ thích