Doanh nghiệp, công ty muốn khách hàng tiềm năng chú ý thương hiệu, sản phẩm và tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh thì bạn hãy thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Đồng thời, bộ nhận thương hiệu còn giúp doanh nghiệp khẳng định được vai trò và vị thế của mình trên thị trường hiện nay.
Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp các yếu tố hữu hình đại diện cho thương hiệu một cách trực quan, gồm có: Tên gọi, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, tài liệu marketing, hồ sơ nhân lực,... hỗ trợ truyền tải thông tin thương hiệu đến khách hàng chuyên nghiệp, dễ nhận biết.
Những yếu tố này được kết hợp với nhau để tạo nên sự phân biệt rõ ràng giữa thương hiệu này với thương hiệu khác, nổi bật trong tâm trí người dùng. Bộ nhận diện thương hiệu muốn đạt hiệu quả tốt trong quá trình xây dựng, thì những yếu tố thiết kế cần đồng bộ và nhất quán với nhau.
Đây là hai yếu tố cơ bản nhưng lại giữ vai trò quan trọng giúp hấp dẫn khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên vào bộ nhận diện thương hiệu. Một số doanh nghiệp chỉ thiết kế cho mình 1 logo chính nhưng đôi khi cần có nhiều phiên bản để sử dụng cho các trường hợp khác nhau. Thế nên, doanh nghiệp có thể cân nhắc để thiết kế thêm một số logo khác như sau:
Đồ dùng văn phòng yêu cầu phải có giao diện và hình ảnh phù hợp với phong cách logo thương hiệu. Nhờ đó, công ty dễ dàng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đồng nhất về màu sắc sản phẩm cùng với đối tượng khách hàng mục tiêu.
Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những cách mang thương hiệu đến gần hơn với người dùng một cách tự nhiên và gần gũi. Một số phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, LinkedIn, Twitter,... Bạn dễ dàng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội thông qua logo, hình nền, ảnh bìa, ảnh hồ sơ, banner,... giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp và khách hàng nhận diện thương hiệu nhanh chóng.
Nội dung hình ảnh được xây dựng từ việc chụp hình hay các loại thiết kế khác nhau. Đồng thời hình ảnh của thương hiệu trên website hay các trang mạng xã hội cần có nội dung chi tiết về cách sử dụng, chỉnh sửa và kích thước hình ảnh rõ ràng.
Đồ họa trang web là yếu tố cần thiết và quan trọng trong việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Nếu doanh nghiệp hoạt động trong môi trường trực tuyến hoặc cung cấp sản phẩm, dịch vụ kỹ thuật số, thì trước khi mua hàng chắc chắn người tiêu dùng sẽ vào trang web của bạn tham khảo. Thế nên, bạn cần thiết kế website đầy đủ và chuyên nghiệp để thể hiện rõ thương hiệu của mình.
Một số yếu tố cần quan tâm như:
Bộ nhận diện thương hiệu marketing gồm có các sản phẩm, dịch vụ, Content Marketing và tài sản khác. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tuân thủ về hình ảnh, màu sắc, họa tiết, biểu tượng, hình ảnh minh họa, hướng dẫn kiểu chỉ định màu và kiểu chữ sử dụng thống nhất sẽ giúp cho thông điệp thương hiệu dễ nhận biết, dễ nhớ hơn.
Để công việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn và góp phần vào việc truyền bá hình ảnh thương hiệu tốt thì bạn hãy xây dựng cho mình bao bì sản phẩm chuyên nghiệp, độc đáo và đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu giúp làm tăng uy tín thương hiệu và giá trị sản phẩm. Đồng thời, thiết kế nhận diện thương hiệu ở bao bì sẽ giúp người dùng tránh khỏi hàng giả, kém chất lượng trên thị trường.
Gồm các yếu tố như sau:
Những bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời sẽ giúp tạo ấn tượng sâu sắc đến khách hàng ở phạm vi ngoài công ty, hỗ trợ xây dựng hình ảnh thương hiệu ở mọi nơi. Một số sản phẩm về bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời:
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mang đến cho doanh nghiệp một số lợi ích chủ yếu sau:
Trước khi tiến hành xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thì chủ doanh nghiệp và người thiết kế cần bàn luận và ghi chú rõ ràng các thông tin nổi bật và quan trọng. Qua đó, người thiết kế truyền tải tốt các thông điệp cũng như thế mạnh của công ty để thể hiện sự khác biệt, nét đặc trưng của sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh.
Phân tích là cách đặt nền móng vững chắc cho bộ nhận diện thương hiệu nói chung và doanh nghiệp của bạn nói riêng. Những khía cạnh cần được phân tích bao gồm:
Qua những phân tích trên sẽ giúp đội ngũ thiết kế có được cái nhìn tổng quát về thương hiệu và mục tiêu của dự án. Đồng thời, giữa doanh nghiệp và nhà thiết kế cũng thống nhất được về các yêu cầu, mong đợi và đạt hiệu quả cao trong kinh doanh.
Đây là giai đoạn đội ngũ thiết kế sẽ hình thành những ý tưởng và bắt đầu đưa ra nhiều ý tưởng và có cách tiếp cận khác nhau về dự án để đi đến thống nhất cuối cùng. Những chủ đề khi brainstorm có thể là:
Sau khi đã thống nhất nội dung, đội ngũ thiết kế tiến hành phát triển concept cho thương hiệu. Nội dung chính của bộ nhận diện thương hiệu bao gồm:
Các designers hãy xây dựng các bản vẽ phác thảo thô, sau đó cùng nhau thống nhất lại những bản chính giúp bộ nhận diện thương hiệu đạt chất lượng cao hơn.
Nhà thiết kế và doanh nghiệp cần có một quá trình nghiên cứu và kết hợp với nhau để lựa chọn cho mình màu sắc phù hợp và hài hòa. Màu sắc hãy phù hợp với sản phẩm, dịch vụ và là màu đặc trưng cho các tính chất thương hiệu để thu hút sự quan tâm của khách hàng mục tiêu.
Đồng thời, tùy vào từng loại hình kinh doanh mà bạn có những quyết định đúng đắn cho biểu tượng, màu sắc, font chữ phù hợp. Vì vậy, chủ doanh nghiệp và nhà thiết kế cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn màu sắc và font chữ.
Thiết kế logo là một trong những bước cần thiết và quan trọng để thiết kế bộ nhận thương hiệu. Bạn có thể lựa chọn những logo đơn giản nhưng ý nghĩa để tạo sự khác biệt để tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu trong lòng khách hàng.
Dù cho bạn lựa chọn thiết kế logo theo phong cách nào, thì cũng cần đảm bảo logo phải mang trong mình ý nghĩa nhất định giúp truyền tải tốt thông điệp đến người tiêu dùng.
Mục đích của việc tạo các khoảng trống cho thiết kế để người đọc không cảm thấy nhàm chán, rối mắt vì phải tiếp nhận quá nhiều thông tin trong bộ nhận diện thương hiệu. Chẳng hạn như trong thiết kế của catalogue sẽ có các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn nên khoảng trống được xem là rất cần thiết giữa các trang.
Trước khi trình bày với khách hàng, đội ngũ thiết kế cần thống nhất với nhau về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những yếu tố như: Tên thương hiệu, logo thương hiệu, tagline, màu sắc, kiểu chữ, bộ ấn phẩm,…
Những concept được lựa chọn cần đảm bảo yếu tố sau:
Tuy nhiên, với thiết kế logo, bạn cần đưa ra nhiều phương án khác nhau như kích thước, màu sắc, kiểu chữ, họa tiết,... để có lựa chọn tối ưu nhất. Logo cần thể hiện rõ tính dễ nhận biết, rõ ràng và khác biệt cho bộ nhận diện thương hiệu.
Giai đoạn này giám đốc sáng tạo sẽ là người thuyết trình đến doanh nghiệp về dự án của team đã thực hiện trong suốt quảng thời gian qua. Lúc này, nhà kinh doanh sẽ đưa ra các câu hỏi và thống nhất quyết định với đội ngũ thiết kế.
Nhà thiết kế hãy phân chia ra nhiều giai đoạn phát triển để tránh những áp lực về mặt thời gian. Chẳng hạn như bạn có thể trình bày về tên thương hiệu hay logo trước và triển khai các thông tin khác sau. Nhà kinh doanh chỉ lựa chọn một concept duy nhất cho dự án thiết kế.
Dựa vào những yêu cầu thay đổi của khách hàng về thiết kế, thì đội ngũ sáng tạo sẽ hoàn chỉnh lại tất cả những bản thiết kế cho thương hiệu. Có thể là những sửa đổi về màu sắc, kiểu chữ, đường nét,... nhưng không ảnh hưởng lớn đến tổng quan về concept.
Tiếp theo, nhà thiết kế sẽ bàn giao tất cả các liệu liên quan đến dự án khách hàng gốm có:
Đây là bước cuối cùng và quan trọng trong việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhằm tránh sự cố sao chép, đạo nhái ý tưởng thiết kế từ các đối thủ cạnh tranh. Sau khi đăng ký bảo hộ là bước sản xuất và ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu vào thực tế. Đội ngũ thiết kế có trách nhiệm giám sát quá trình ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp để đưa ra những sửa đổi cuối cùng.
Để bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng với khách hàng và chuyên nghiệp thì bạn hãy bỏ túi cho mình một số lưu ý như sau:
Digicat tự hào là đơn vị truyền thông quảng cáo chất lượng hàng đầu tại khu vực Tây Nam Bộ, nên khi sử dụng dịch vụ khách hàng có thể yên tâm hoàn toàn đặt niềm tin tại đơn vị chúng tôi. Nếu khách hàng có nhu cầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thì đừng ngại ngần liên hệ với Digicat qua số điện thoại 0354 443 449 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!
Đến với Digicat bạn không chỉ sở hữu dịch vụ siêu ưu đãi giúp tiết kiệm chi phí mà còn đẩy mạnh khả năng vận hành của doanh nghiệp và tiết kiệm thời gian. Digicat hy vọng có cơ hội được đồng hành và hợp tác cùng với các doanh nghiệp, công ty.
Trên đây là những thông tin quan trọng về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Digicat chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy liên hệ ngay với Digicat nhé!
LIÊN HỆ NGAY NHỮNG THÔNG TIN BÊN DƯỚI ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT VỀ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU!
Theo dõi Digicat trên: Facebook, Twitter, Instagram.
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG DIGICAT
Liên hệ chúng tôi để lên kế hoạch chi tiết: Thiết kế thương hiệu, thiết kế Website, dịch vụ content, chụp hình sản phẩm, Digital Marketing, dàn dựng video.
Xem thêm bài viết liên quan: