icon

10 bước để tạo nội dung đáng chú ý cho website

banner - 10 bước để tạo nội dung đáng chú ý cho website

10 bước để tạo nội dung đáng chú ý cho website

Nội dung là nam châm của trang web của bạn và được cho là công cụ quan trọng nhất giúp đạt được các mục tiêu tiếp thị của công ty bạn. Cho dù bạn đang tìm cách thiết kế lại trang web hoàn chỉnh hay chỉ muốn cải thiện trang web hiện tại của mình, điều quan trọng là phải có một chiến lược nội dung vững chắc.

Chiến lược nội dung sẽ hướng dẫn các kế hoạch của bạn về cái gì, ở đâu và khi nào tạo nội dung. Nội dung là lý do mọi người truy cập trang web của bạn và bất kỳ thiết kế lại nào cũng nên được tiến hành theo phương pháp lấy nội dung làm đầu. Ngay cả nội dung vững chắc cũng già đi theo thời gian, vì vậy nếu bạn không tiếp xúc với nội dung trên trang web của mình trong một thời gian, có thể là do bạn phải làm mới. Chúng tôi đã vạch ra một số bước chính để phát triển một chiến lược mạnh mẽ, tập trung vào khách hàng cho nội dung trang web của bạn.

1. Xác định đề xuất giá trị duy nhất của bạn

Trang web của bạn phải trả lời lý do tại sao và cách thức hoạt động của công ty bạn, giải thích cách các dịch vụ và quy trình của bạn cung cấp giá trị cho khách hàng của bạn. Đề xuất giá trị của bạn nên giải quyết những điều này và nó phải là duy nhất so với các công ty khác trong ngành để bạn có thể phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh. Sử dụng điều này làm cơ sở cho nội dung bạn tạo cho trang web của mình. Đề xuất giá trị độc đáo của bạn phải nổi bật trên trang web của bạn và xuyên suốt nội dung của bạn. Đảm bảo rằng nội dung của bạn được nhắm mục tiêu và có liên quan đến những người bạn muốn tiếp cận là rất quan trọng cho sự thành công của trang web của bạn.

2. Tiến hành kiểm tra nội dung trang web

Trước khi tạo nội dung mới, hãy xác định nội dung bạn đã có và nơi bạn thấy những lỗ hổng cần được lấp đầy. Nội dung nào cần viết lại? Những phần nội dung nào đang hoạt động tốt và có thể không cần nhiều công việc? Ghi lại tất cả nội dung bạn hiện có và sau đó xác định những gì có thể ở lại, những gì cần được làm mới và những gì cần phải tiếp tục. Điều này sẽ cho bạn một bức tranh rõ ràng về lượng nội dung mới bạn cần tạo và bắt đầu từ đâu.

3. Nhắm mục tiêu từng cá tính của bạn

Khi tạo nội dung trang web, các công ty thường nghĩ về những gì họ muốn nói thay vì những gì khán giả của họ muốn đọc. Điều cần thiết là tạo nội dung cho trang web của bạn với nhiều đối tượng khác nhau và suy nghĩ về điều gì quan trọng nhất đối với họ, vì đó là nội dung của bạn thực sự dành cho ai. Tư cách người mua giúp bạn hình dung một cách trực quan về kiểu người mà bạn đang cố gắng tiếp cận và hiểu rõ hơn về hành vi của người mua. Bằng cách xác định tính cách người mua chính của mình, bạn có thể tạo nội dung được cá nhân hóa nhắm mục tiêu và có liên quan đến sở thích, nhu cầu và mục tiêu của họ. Nội dung của bạn nhằm trả lời các câu hỏi của họ, giáo dục họ về các chủ đề trong ngành và giải quyết các điểm khó của họ. Hãy nhớ rằng bạn có nhiều đối tượng và trang web của bạn phải có nội dung phục vụ cho từng đối tượng. Ngoài khách hàng tiềm năng, bạn nên tạo nội dung trang web hướng đến khách hàng, nhân viên tiềm năng, đối tác kinh doanh, phương tiện truyền thông, v.v.

4. Ánh xạ nội dung theo vòng đời của khách hàng

Nội dung của bạn cũng nên dẫn khách truy cập và khách hàng tiềm năng xuống kênh bán hàng. Trang web của bạn phải có nhiều nội dung giải quyết các câu hỏi hoặc mối quan tâm khác nhau tùy thuộc vào vị trí của khách hàng tiềm năng trong hành trình của khách hàng , từ nhận thức đến mua hàng đến vận động chính sách. Ví dụ: blog là một công cụ tuyệt vời để xây dựng nhận thức, giáo dục và trả lời các câu hỏi chung về dịch vụ hoặc ngành của bạn. Nhưng đối với một khách hàng tiềm năng đang đánh giá công ty của bạn cho thuê, một nghiên cứu điển hình hoặc lời chứng thực là phù hợp hơn để chứng minh công việc thành công mà bạn đã làm cho khách hàng của mình.

5. Bao gồm các nội dung cần thiết

Với một chiến lược vững chắc, mỗi phần nội dung trên trang web của bạn sẽ có một mục đích và đối tượng mục tiêu cụ thể. Mọi người sử dụng Internet để thực hiện nghiên cứu và khám phá thông tin về nhiều chủ đề khác nhau. Hãy đảm bảo sử dụng nội dung trang web của bạn như một cơ hội để giáo dục khách hàng tiềm năng về các xu hướng và câu hỏi phổ biến trong ngành cũng như cho những người sâu hơn trong phễu bán hàng, công ty, quy trình và dịch vụ của bạn. Một đối tượng ví dụ khác là những người tìm việc, những người đang nghiên cứu các công ty nơi họ muốn làm việc. Phần Tuyển dụng với cái nhìn sâu sắc về văn hóa công ty của bạn có liên quan đến họ. Đây là một số nội dung cần thiết để đưa vào trang web của bạn:

- Blog về tư tưởng lãnh đạo

- Nội dung cao cấp (tức là sách trắng, sách điện tử)

- Thông tin về dịch vụ / năng lực

- Nghiên cứu điển hình và lời chứng thực của khách hàng

- Danh mục đầu tư

- Trang “giới thiệu” hấp dẫn

- Nhóm

- Tiêu điểm nhân viên - Các tin tuyển dụng cập nhật

- Quy trình

- Câu hỏi thường gặp

- Video (có thể giới thiệu văn hóa công ty, lời chứng thực của khách hàng, v.v.)

6. Viết bản sao web hấp dẫn

Dành thời gian để tạo bản sao thông báo, giáo dục và hướng dẫn khán giả của bạn. Độ dài của bản sao của bạn phụ thuộc vào mục đích của trang và thông điệp tổng thể của bạn, nhưng tối thiểu 300 từ là nguyên tắc chung cho mục đích SEO. Tuy nhiên, trọng tâm chính của bạn nên là chất lượng, không phải số lượng. Chia sẻ thông tin thú vị, có liên quan sẽ có giá trị đối với khán giả của bạn. Thống kê, nghiên cứu và trích dẫn là những cách hiệu quả để thêm nội dung vào bản sao của bạn và điều quan trọng là dành thời gian để tìm hình ảnh và đồ họa chất lượng cao. Hãy nhớ đọc kỹ, vì không gì có thể làm lệch hướng bản sao hấp dẫn và gây ấn tượng xấu ban đầu như lỗi chính tả hoặc lỗi dấu câu. Và làm cho nội dung dễ đọc bằng cách chia nhỏ nó thành một danh sách hoặc bằng cách sử dụng các tiêu đề phụ.

7. Sử dụng đúng ngôn ngữ

Khi bạn bắt đầu viết nội dung của mình, điều quan trọng là phải nói cùng một ngôn ngữ với khán giả của bạn. Tránh sử dụng biệt ngữ nội bộ và thay vào đó hãy sử dụng các đoạn văn mà khán giả của bạn sẽ hiểu. Nếu khán giả của bạn kỹ tính hơn, thì bạn có thể sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật trong nội dung của mình. Nhưng nếu không, bạn nên sử dụng ngôn ngữ đơn giản hơn sẽ gây được tiếng vang với khán giả và thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn và sự quen thuộc với ngành của họ. Ngoài các bài viết trên blog hoặc nội dung lãnh đạo tư tưởng khác, nội dung trang web của bạn nên mang tính đối thoại nhiều hơn là trang trọng. Viết như thể bạn đang trò chuyện trực tiếp với một khách hàng tiềm năng. Hãy nhớ rằng nội dung của bạn không phải về bạn, mà là về những khách hàng hiện tại và tương lai của bạn và những gì bạn có thể làm để giúp họ.

8. Xây dựng lịch trình nội dung

Khi bạn đã thiết lập loại nội dung bạn cần, điều quan trọng là phải tổ chức nó và phát triển một lịch trình chiến lược để đảm bảo tất cả đều được hoàn thành. Quyết định xem trước tiên bạn muốn tập trung vào một nhân vật cụ thể, một ngành cụ thể hoặc một giai đoạn cụ thể trong vòng đời của khách hàng. Sau khi xác định loại nội dung bạn muốn tạo trước tiên, hãy bắt đầu vạch ra lịch trình. Điều này bao gồm các chủ đề bạn sẽ đề cập, tần suất bạn sẽ xuất bản và ngày xuất bản. Có thể có lợi nếu lập kế hoạch cho một phần tư của năm tại một thời điểm.

9. Chỉ định đúng người

Một phần của lịch trình nội dung bao gồm phát triển quy trình viết nội dung. Bạn cần chỉ định những người trong công ty của bạn chịu trách nhiệm đóng góp vào nội dung. Xem xét các chủ đề bạn định đề cập và xác định những người trong công ty của bạn là những người dẫn đầu về tư tưởng trong các lĩnh vực đó. Với sự hỗ trợ của lãnh đạo điều hành, bạn có thể nhờ các chuyên gia kỹ thuật giúp bạn viết nội dung . Nếu bạn không có năng lực trong công ty của mình, hãy thuê một đại lý hoặc người viết quảng cáo tự do đáng tin cậy và siêng năng với thời hạn. Bằng cách xác định rõ ràng ai chịu trách nhiệm về nội dung của công ty bạn, sẽ có trách nhiệm giải trình và điều này sẽ đảm bảo tính nhất quán với việc xuất bản của bạn.

10. Đo lường và theo dõi hiệu suất

Chìa khóa để có một chiến lược nội dung web mạnh mẽ là giữ cho nó phù hợp với khán giả của bạn. Điều này có nghĩa là liên tục đánh giá và theo dõi hiệu suất của tất cả nội dung của bạn. Xem những phần nào đang được chia sẻ, những trang nào nhận được nhiều lượt xem nhất so với những trang nào không nhận được nhiều sức hút và thời gian khách truy cập dành cho mỗi trang. Điều này sẽ giúp xác định nơi bạn đang cộng hưởng với khán giả của mình và cung cấp nội dung có giá trị cũng như nơi bạn cần làm những điều khác biệt. Giữ cho trang web của bạn luôn mới và phù hợp với một chiến lược đã xác định để tạo nội dung mới trong tương lai.

Một chiến lược nội dung trang web là điều cần thiết

Có một chiến lược nội dung trang web vững chắc là rất quan trọng trong bối cảnh kỹ thuật số ngày nay, nơi thứ hạng của công cụ tìm kiếm và được các khách hàng tiềm năng phát hiện được thúc đẩy bởi nội dung chất lượng. Nội dung của bạn không chỉ giúp mọi người tìm thấy trang web của bạn, chất lượng và mức độ liên quan của nội dung sẽ khiến khách truy cập ở lại và di chuyển qua trang web của bạn. Bằng cách làm theo các bước này, bạn đang trên con đường tạo nội dung trang web thành công sẽ tăng lưu lượng truy cập và tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

Nguồn tin: https://www.circlesstudio.com/blog/10-steps-creating-remarkable-website-content/

Từ khoá bài viết: 10 bước để tạo nội dung đáng chú ý cho website, 10 buoc de tao noi dung dang chu y cho website 

Team Digicat chia sẻ cùng bạn!

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG DIGICAT

Địa chỉ: 185 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Bình, TP Long Xuyên, An Giang.

Email: info@digicat.vn

Hotline: 0354 443 449

Website: www.digicat.vn

Liên hệ chúng tôi để lên kế hoạch chi tiết: Bộ nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm, Thiết kế ấn phẩm, website, chạy quảng cáo trên tất cả các nền tảng...

Xem thêm bài viết liên quan:

HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG MỘT SỐ CÔNG CỤ MIỄN PHÍ TRONG NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA CHO SEO

- QUẢNG CÁO LONG XUYÊN-DIGICAT  

- CÁCH VIẾT 01 BÀI VIẾT CHUẨN SEO CHO WEBSITE

Có thể bạn sẽ thích