icon

10 chỉ số quan trọng mà các nhà tiếp thị nên chú ý

banner - 10 chỉ số quan trọng mà các nhà tiếp thị nên chú ý

10 chỉ số quan trọng mà các nhà tiếp thị nên chú ý

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đề cập tới 10 chỉ số quan trọng mà các nhà tiếp thị nên chú ý. Các chỉ số này vô cùng hữu ích cho những người quan tâm đến nó.

1. Lưu lượng không phải trả tiền

KPI này đo lường số lượng khách truy cập vào trang web của bạn từ các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.
Đây là một trong những số liệu quan trọng nhất cần xem xét, vì sự tăng trưởng của nó cho thấy bạn đã đạt được mục tiêu SEO chính: tăng số lượng người xem và truy cập trang web của bạn.
Nếu bạn làm việc với Google Analytics (và bạn chắc chắn nên làm như vậy), bạn có thể dễ dàng theo dõi các tìm kiếm hàng ngày trong lưu lượng truy cập trang web của mình. Chuyển đến báo cáo 'Đối tượng> Tổng quan', nhấp vào 'Thêm phân đoạn' và chọn 'Lưu lượng truy cập không phải trả tiền'.
GA lưu lượng không phải trả tiền
Trong báo cáo kết quả, bạn có thể xem số lượng lượt xem không phải trả tiền thay đổi như thế nào theo thời gian và khám phá xem nó tương quan như thế nào với tổng số lượt xem.

2. Thứ hạng tìm kiếm

Không có gì bí mật khi trang web của bạn xếp hạng càng cao cho các từ khóa có liên quan thì càng tốt.
Thứ hạng tìm kiếm là một KPI quan trọng vì nó tương quan trực tiếp với thành công SEO của bạn. Khi bạn có được các vị trí tìm kiếm cao hơn, bạn sắp đạt được các mục tiêu khác như lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và chuyển đổi.
Điều quan trọng là theo dõi thứ hạng của bạn cho các từ khóa phù hợp.
Bạn có thể theo dõi vị trí tìm kiếm của mình cho các từ khóa mục tiêu đang thay đổi như thế nào bằng các công cụ như serpstat, Ahrefs, Seoquake... Tất cả những gì bạn cần làm là nhập tên miền của mình, chọn loại SERP (bạn cần kết quả không phải trả tiền), nhập danh sách từ khóa và bắt đầu theo dõi xếp hạng.
Bảng xếp hạng tìm kiếm Serpstat
Các báo cáo sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu về các vị trí hiện tại của bạn và chúng đã thay đổi như thế nào. Hơn nữa, bạn cũng có thể chọn tên miền của đối thủ cạnh tranh và nhận báo cáo về thứ hạng của họ cho các từ khóa được theo dõi.

3. Khả năng hiển thị tìm kiếm

Khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm cho biết tần suất miền của bạn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm cho các từ khóa mà nó xếp hạng. Đây cũng là 1 trong 10 chỉ số quan trọng mà các nhà tiếp thị nên chú ý.
Theo dõi khả năng hiển thị của tìm kiếm, bạn có thể thấy những động lực tích cực ngay cả trước khi trang web của bạn bắt đầu thu hút khách truy cập. Điểm số này có thể là động lực chính cho tất cả các hoạt động dựa trên SEO của bạn. Điểm số khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm cực kỳ hữu ích nếu bạn muốn theo dõi kết quả ban đầu của việc tối ưu hóa trang web.
Để theo dõi các động lực về khả năng hiển thị, bạn có thể sử dụng Google Search Console :
Khả năng hiển thị tìm kiếm Gogle Search Console
Trong báo cáo Hiệu suất, bạn sẽ thấy Tổng điểm số lần hiển thị. Mỗi khi người dùng truy cập trang kết quả tìm kiếm có chứa URL của bạn, một lần hiển thị sẽ được ghi lại.

4. Liên kết

Liên kết luôn phải được coi là thước đo SEO chính cho các nhà tiếp thị nội dung và các chuyên gia SEO. Liên kết ngược là một trong những yếu tố quan trọng nhất đằng sau thứ hạng bây giờ. Nó có nghĩa là chiến lược SEO của bạn nên xoay quanh việc mua lại các liên kết.
Vì vậy, bạn càng kiếm được nhiều liên kết thì càng tốt, phải không? Không chính xác. Nhận được các liên kết chất lượng thấp, bạn sẽ không chỉ không cải thiện được thẩm quyền trang web của mình mà thậm chí còn làm giảm thứ hạng trang web của bạn.
Để đảm bảo bạn đang xây dựng một hồ sơ liên kết chất lượng, điều cần thiết là phải theo dõi điểm chất lượng của nó. Bạn sẽ cần một trong những công cụ phân tích backlink cho mục đích này. Một số công cụ sau Digicat muốn giới thiệu cho bạn là:
  • Majestic

  • Ahrefs

  • Moz’s Links Explorer

  • Serpstat’s Backlink Analysis tool

Mỗi công cụ này đều cung cấp chỉ số quyền liên kết: chỉ số này càng cao thì liên kết càng tốt. Nếu bạn nhập tên miền của mình, bạn sẽ thấy điểm ước tính chất lượng của hồ sơ liên kết của bạn dựa trên số lượng và chất lượng của các tên miền giới thiệu.
Ngoài ra, để có thể tiết kiệm cho dự án của bạn được duy trình lâu dài có thể kiểm các các liên kết của thông qua Google search console, trong phần Link (liên kết) những liên kết hàng đầu sẽ liệt kê cho bạn. Nhưng thời gian nó phải đủ để có đủ số liệu thống kê. 
Bên cạnh đó một số nhà phát triển ở Việt Nam cũng có phát triển các phần mềm cho hệ sinh thái Việt, bạn có thể tìm hiểu thêm. Và vận dụng vào dự án của mình trong hạng mục tra kết quả liên kết website của bạn. 

5. CTR hữu cơ

Chỉ số thứ 5 trong 10 chỉ số quan trọng mà các nhà tiếp thị nên chú ý đó là, Tỷ lệ nhấp (CTR) là số liệu hiệu suất đo tỷ lệ số lần nhấp vào liên kết của bạn trên tổng số người dùng đã xem kết quả tìm kiếm. Nói cách khác, CTR cao = lượng truy cập cao.
CTR cũng là một tín hiệu xếp hạng công cụ tìm kiếm quan trọng. Ví dụ: nếu các đoạn mã tìm kiếm của bạn trông không đủ hấp dẫn, thì ngay cả thứ hạng cao cũng không giúp bạn thu hút được nhiều khách truy cập hơn. Kết quả là, CTR của bạn để lại nhiều điều mong muốn. CTR thấp sẽ cho các rô bốt tìm kiếm biết trang web của bạn không đáp ứng được kỳ vọng của người dùng, điều này có thể dẫn đến thứ hạng thấp hơn.
Tập trung vào lưu lượng truy cập và thứ hạng, mọi người thường mắc một sai lầm lớn khi bỏ qua KPI này. Theo dõi CTR không phải trả tiền, bạn có thể tìm hiểu lý do tại sao số lần hiển thị cao không dẫn đến lưu lượng truy cập đáng kể và khắc phục sự cố.
Để theo dõi CTR của bạn, hãy sử dụng Google Search Console.

6. Lưu lượng truy cập có thương hiệu

Lưu lượng truy cập được gắn thương hiệu là lưu lượng truy cập đến từ những người dùng đã tìm kiếm các cụm từ có chứa tên công ty của bạn. Nếu nhận thức về thương hiệu là quan trọng đối với thương hiệu của bạn (và điều đó nên xảy ra), thì lưu lượng truy cập có thương hiệu phải là KPI chính của bạn.
Khi các tìm kiếm đã biết họ muốn gì khi tìm kiếm các từ khóa được gắn thương hiệu, loại lưu lượng truy cập này dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.
Bạn có thể theo dõi KPI này bằng Google Search Console:
  1. Thêm tất cả các từ khóa được liên kết với tên thương hiệu của bạn (bao gồm cả những từ khóa sai chính tả) vào bộ lọc của Search Console.

  2. Theo dõi tổng số nhấp chuột và hiển thị có thay đổi (hoặc không) trong thời gian như thế nào.

Hiệu suất trên kết quả tìm kiếm

7. Tỷ lệ thoát

Số liệu này đo lường phần trăm khách truy cập trang web của bạn đã thoát khỏi trang web của bạn mà không thực hiện bất kỳ hành động nào.
Đây là một số liệu quan trọng khác được các công cụ tìm kiếm coi là một yếu tố xếp hạng. Tùy thuộc vào ngành của bạn, tỷ lệ thoát điển hình phải nằm trong khoảng 40-60%. Nếu tỷ lệ phần trăm quá cao, điều đó cho thấy trang không liên quan đến truy vấn tìm kiếm.
Theo dõi tỷ lệ thoát của các trang trong báo cáo Tổng quan trên Google Analytics để xác định những trang nào dẫn đến tỷ lệ cao và thử các cách tiếp cận khác nhau để xem điều gì có thể giúp bạn giảm tỷ lệ đó.

8. Thời gian ở lại trên trang trung bình

Khách truy cập thường dành bao nhiêu thời gian trên trang web của bạn? Bạn có thu hút họ ở lại lâu hơn không? Thời gian ở lại trên trang trung bình là một số liệu nổi bật mà bạn nên xem xét để đo lường mức độ tương tác của người dùng trên trang web của bạn.
Theo dõi thời gian ở lại trên trang, bạn sẽ có thể đánh giá chất lượng trang web của mình và hiểu liệu bạn có cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với cấu trúc trang web của mình hay không.
Để có thời gian ở lại trên trang dài hơn, bạn nên xây dựng cấu trúc nội dung chuyên sâu: liên kết nội bộ, đường dẫn, menu nhiều lớp, v.v.

9. Chi phí mỗi lần nhấp chuột

Trái ngược với các chiến dịch trả tiền, bạn sẽ không phải trả cho Google cho mỗi lần nhấp chuột từ các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Tuy nhiên, lưu lượng truy cập không phải trả tiền cũng có giá của nó.
Giá mỗi nhấp chuột không phải trả tiền (CPC) xác định số tiền bạn phải trả cho mỗi khách truy cập đến từ kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Bạn có thể tính chi phí này theo công thức sau:
Ngân sách của bạn / Lưu lượng truy cập trang web
'Ngân sách của bạn' là tất cả số tiền bạn chi cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bao gồm tỷ lệ của chuyên gia SEO, công cụ SEO, viết bài quảng cáo, v.v.
Nếu chiến lược SEO của bạn đủ hiệu quả, CPC sẽ giảm hàng tháng.
10 chỉ số quan trọng mà các nhà tiếp thị nên chú ý

10. ROI

ROI (Lợi tức đầu tư) là một chỉ số bạn có thể đo lường cho tất cả các chiến dịch tiếp thị của mình. Tính toán ROI cho SEO, bạn sẽ xác định được liệu thu nhập ròng có xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra để tối ưu hóa trang web của mình hay không.
Đây là công thức để tính phần trăm ROI của bạn:
(Thu nhập từ đầu tư - Chi phí đầu tư) / Chi phí đầu tư 
Lưu ý rằng thông số này thường là âm ngay từ đầu. Tuy nhiên, với một chiến lược thành công, bạn sẽ thấy những động lực tích cực trong vòng vài tháng.
Vậy làm thế nào để bạn xác định đúng KPI?
Theo dõi tất cả các chỉ số hiện có cùng một lúc là một việc lãng phí thời gian. Bạn nên chọn bộ KPI riêng lẻ dựa trên mục tiêu dự án của mình. Dưới đây là các tiêu chí chính để bạn cân nhắc khi chọn các chỉ số hiệu suất chính để đánh giá kết quả SEO của mình:
  • Xác định mục tiêu của bạn. Bạn muốn đạt được điều gì? Nếu bạn muốn thu hút nhiều khách truy cập hơn, hãy xác định mục tiêu như 'tăng số lượng khách truy cập thêm 30% vào cuối năm'.

  • Phê duyệt ngân sách. Xác định số tiền bạn có thể chi cho SEO trước khi bắt đầu.

  • Chọn các công cụ theo dõi phù hợp. Bạn đã sẵn sàng mua các công cụ giám sát nổi tiếng chưa? Bạn có sử dụng hệ thống Google Analytics hay CRM không? Tự động hóa quy trình theo dõi để tiết kiệm thời gian của bạn và nhận các báo cáo chuyên sâu. 

Nguồn bài viết: https://www.smartinsights.com/search-engine-optimisation-seo/10-kpis-track-seo-performance-drive-results/
Cảm ơn tất cả các bạn đã đọc hết bài viết về 10 chỉ số quan trọng mà các nhà tiếp thị nên chú ý, qua đây cũng hy vọng bạn các bạn sẽ áp dụng được các chỉ số này vào công việc của mình. Chúc các bạn luôn theo sát được các chỉ tiêu quan trọng, dùng để đánh giá hiệu suất của công việc tiếp thị mà mình hoặc đơn vị mình đang thực hiện. 
 

LIÊN HỆ NGAY NHỮNG THÔNG TIN BÊN DƯỚI ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ!

Theo dõi Digicat trên: FacebookTwitterInstagram...

Từ khoá bài viết: 10 chỉ số quan trọng mà các nhà tiếp thị nên chú ý,  10 chi so quan trong ma cac nha tiep thi nen chu y


Liên hệ chúng tôi để lên kế hoạch chi tiết: Bộ nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm, Thiết kế ấn phẩm, website, chạy quảng cáo trên tất cả các nền tảng...

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG DIGICAT

Địa chỉ: 185 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Bình, TP Long Xuyên , An Giang.

Email: info@digicat.vn

Hotline: 0354 443 449

Website: www.digicat.vn

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

- DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB TẠI AN GIANG

- QUẢNG CÁO LONG XUYÊN-DIGICAT  

- CÁCH TÍNH NGÂN SÁCH MARKETING NĂM 2022 CHO BẠN  

Có thể bạn sẽ thích