Nếu bạn là một chuyên viên Digital Marketing thì không thể nào không biết cách viết 01 bài viết chuẩn SEO cho website hay blog cá nhân của mình. Đây sẽ là một trong những lợi thế của bạn khi ứng tuyển ở chỗ làm và cũng có thể mở ra một cánh cổng tốt cho quá trình chuyên nghiệp hoá bản thân.
Với kỹ năng SEO của mình các chuyên viên marketing có thể tự tạo công việc cho mình. Bạn có thể tự xây dựng cho mình một không gian riêng trên nền tảng số để có thể giới thiệu chính nghiệp vụ của bản thân mình.
Đối với chủ doanh nghiệp với kỹ năng biết cách viết 01 bài viết chuẩn SEO cho website sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể xây dựng và kết nối tốt hơn với khách hàng mục tiêu, tranh thủ được lợi thế cạnh tranh đa phương tiện. Và còn, biết cách đánh giá hoặc tìm được các chuyên viên tốt cho đơn vị của mình trong công tác tuyển dụng.
Vậy thì làm sao để biết Cách viết 01 bài viết chuẩn SEO cho website của mình. Mời bạn cùng chúng tôi khám phá trong bài viết này nhé!
Các công cụ tìm kiếm ngày một thông minh hơn, đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao hơn rất nhiều so với trước đây. Chúng đòi hỏi bài viết phải có tính mới, cập nhật mới, và không được sao chép trên các website khác rồi up lại.
Khi các công cụ tìm kiếm phát hiện website hoặc bài viết của bạn sao chép hoặc vi phạm nặng về bản quyền nó sẽ bị cấm bài viết của bạn xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm. Có thể hạ cấp thứ hạng của website bạn trên công cụ tìm kiếm. Trong nhiều trường hợp website của bạn nếu vi phạm quá nặng có thể bị cấm lâu dài trên các công cụ tìm kiếm.
Để tránh những trường hợp xấu này. Hãy chú trọng vào công tác viết bài của bạn và bài viết chuẩn seo cho website nên là bài viết mới chưa từng đăng tải ở trên website nào khác.
Những thuật toán mới của các công cụ tìm kiếm ngày nay sử dụng cả công nghệ AI vào để nghiên cứu và đánh giá nội dung, nên việc phát hiện ra những nội dung kém chất lượng hoặc những bài viết không trung thực sẽ bị các công cụ tìm kiếm đánh dấu và phạt không còn cho xuất hiện trên công cụ tìm kiếm nữa.
Để có thể viết được 01 bài viết chuẩn seo cho website bạn phải nên hướng đến người dùng, họ cần những nội dung nào nội dung đó có mang lại giá trị cho người dùng hay không?
H1: Tiêu đề chính (H1 nên là tiêu đề của bài viết, chỉ nên có 1 H1)
H2: Tiêu đề Phụ (có thể có nhiều H2, có từ khoá chính xuất hiện, bên cạnh các từ khoá phụ, các từ khoá đồng nghĩa…)
H3: Tiêu đề con của tiêu đề phụ
H4, H5…
Thông thường những bài viết có trên 600 từ/bài thì các công cụ tìm kiếm đã xếp vào hàng loại bài viết dài. Nhưng số lượng từ của bài viết phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của từ khoá đó nên bạn cần phát triển nội dung cho phù hợp. Bài viết có nội dung dài được công cụ tìm kiếm ưu ái hơn trong việc xếp hạng.
Trong quá trình nghiên cứu từ khóa cho bài viết mới, bạn có thể đọc các bài viết của các đối thủ cạnh tranh, phân tích xem họ đang viết bài với độ dài bao nhiêu, với 10 kết quả tìm đầu tiên sẽ cho bạn biết mình nên chọn độ dài bài viết như thế nào cho phù hợp.
Ngoài ra, nếu bạn có nguồn ngân sách tốt dành cho việc phát triển bài viết SEO cho website thì có nhiều công cụ tốt sẽ giúp bạn giải quyết việc nghiên cứu từ khoá, đề xuất nội dung bài viết, và khuyến nghị bạn nên phát triển nội dung bài viết với độ dài bao nhiêu là phù hợp. Tìm hiểu thử: Semrush, Keyword tool, Ahrefs…
Từ khoá chính cần phải được lặp lại cho đủ mật độ và phân bổ đều xuyên suốt nội dung bài viết. Hình dung một cách dễ dàng trong 1000 từ cần có từ tầm 7-12 lần lặp lại cho các từ khoá chính. Mật độ dày quá cũng khiến người đọc gặp phải những cảm xúc không hay.
Ngoài từ khoá chính, ngày nay các công cụ tìm kiếm còn phát triển các thuật toán có thể hiểu được các từ khóa theo họ hàng. Những từ khoá phụ có nội dung bổ tiếp cho các từ khoá chính.
Bạn có thể nghiên cứu thử một kết quả tìm kiếm trên Google
Ví dụ bạn đang nghiên cứu từ khoá: Dịch vụ quảng cáo Long Xuyên thì Google sẽ đề xuất những từ khóa liên quan từ khóa phụ được đề xuất nằm ở phần cuối trang trong mục Tìm kiếm liên quan bạn có thể thấy từ khóa Quảng cáo An Giang, và Làm bảng hiệu tại An Giang đây sẽ là hai từ khoá phụ nên xuất hiện trong bài viết.
Những từ khoá dạng này sẽ bổ trợ cho từ khoá chính.
Ví dụ khác, nếu bạn đang viết bài về Cách hướng dẫn trẻ em tự học tại nhà, các công cụ tìm kiếm có thể nhận dạng các từ khoá: em gái, em trai, tự học tiếng anh, tự học tiếng nhật, tự làm việc nhà…
Hình ảnh cần có nội dung thể hiện các từ khoá chính, nội dung chính cần triển khai trong bài viết. Tên của hình ảnh nên đặt theo tên của các từ khoá, cài đặt thẻ ALT để tăng được nhận diện. Các hình ảnh nên theo một phong cách thiết kế nhất định cùng size.
Nếu bạn có thể tăng thêm hình ảnh động, hoặc video sẽ tạo được ấn tượng với khách hàng, và giữ chân khách hàng lâu hơn trên website của chúng ta.
Trong thang điểm đánh giá của 01 bài viết chuẩn SEO cho website sẽ quan tâm xem bài viết của bạn có nội backlink (Internal Links) và ngoại backlink (External Links) hay không? Các backlink này sẽ giúp bạn có thể giữ chân được người dùng có thêm điểm SEO cho bài viết.
Với backlink nội bộ nó sẽ giúp cho người dùng ở lại lâu trên website của chúng ta hơn. Chuyển từ nội dung này đến nội dung kế tiếp. Các công cụ tìm kiếm sẽ tính toán xem Bounce Rate (Tỷ lệ thoát) của website bạn thế nào. Trong việc đánh giá xếp hạng. (Tìm hiểu cụ thể hơn chỉ số tỷ lệ thoát trong bài 8 chỉ số đánh giá hiệu quả chiến dịch trong Digital Marketing)
Dưới đây là một bài phân tích mẫu mà chúng tôi đã viết để bạn tham khảo
Cách đánh giá điểm có thể thay đổi theo từng công cụ kiểm tra nhưng nhìn chung với những bài viết có trên 90/100 (9/10) điểm SEO thì phần lớn đều có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Nhanh chóng lên Top tìm kiếm hàng đầu.
Để có thể đánh giá được tốt hơn bài viết của bạn
Bạn có thể sử dụng một số công cụ sau trong kiểm tra 01 bài viết chuẩn seo cho website hay chưa.
Kiểm tra bài viết có sao chép hay không?
Để đảm bảo bạn có được nội dung tốt nhất cho website của mình. Tránh dùng lại hoặc sao chép các bài của các website khi bạn không thể đảm bảo được người viết có mức độ tin tưởng tuyệt đối. Nên đề ra một phần trong quy trình kiểm duyệt bằng cách kiểm tra bài viết đó.
Dưới đây là một vài công cụ có thể hỗ trợ bạn trong công tác kiểm tra.
https://searchenginereports.net/vi/plagiarism-checker
Ảnh một bài viết đã được phần mềm kiểm tra
Kiểm tra điểm SEO của bài viết
Bạn thể cài đặt tìm hiểu nhiều phần mềm như SEOquake, Small SEO Tools, Yoast SEO…
Kiểm các lỗi văn bản hoặc lỗi đánh máy của bài viết
Hãy dành chút thời gian của bạn để đọc lại bài viết của bạn đây cũng là một trong những phần bắt buộc phải làm để đảm bảo những nội dung có giá trị sẽ không phải mất điểm đối với người đọc, hãy luôn kiểm tra những từ viết khó đọc, khó hiểu, hoặc thay những từ địa phương bằng những từ có cùng ngữ nghĩa mà phần lớn người đọc có thể hiểu được.
Cập nhật bài viết lên website kiểm tra bài viết đã index hay chưa?
Nếu bạn dùng Google Search Console trong việc quản lý website của mình có thể dùng công cụ này để kiểm tra tình hình bài viết hay từ khoá của bạn hay chưa nhé.
Xem ảnh minh hoạ, bạn chỉ cần copy và paste url địa chỉ bài viết trên site của bạn và paste vào ô tìm kiếm mọi url, như ở đầu hình, những bài nào có hiện diện trong google index thì nó sẽ báo cáo cho bạn biết còn không thì bạn có thể gửi tin yêu cầu lập chỉ mục bài viết này.
Nếu bạn chưa có tài khoản tại google search console thì có thể lập ngay một tài khoản cho bạn vì nó hoàn toàn miễn phí cho bạn trong việc tìm hiểu và cập nhật xu hướng các từ khoá cũng như theo dõi thứ hạng của các từ khóa được người dùng quan tâm. Bạn nên tìm hiểu thêm để áp dụng ngay cho công việc của mình nhé. Nó rất hữu ích.
Tạo backlink cho bài viết
Theo dõi thứ hạng của bài viết
Bạn có thể thực hiện công việc kiểm bài viết của mình đang ở thứ hạng nào trên google có thể bằng cách gõ trực tiếp vào công cụ tìm kiếm Google hay các công cụ tìm kiếm khác như Yahoo, Bing, Cốc cốc…
Ngoài ra, bạn còn có thể kiểm tra thứ hạng bài viết của mình tại địa chỉ website sau: https://www.serprobot.com/serp-check
Với công cụ của serprobot bạn kiểm tra thứ hạng bài viết của mình và có được cũng biết được Top đầu tiên của từ khoá đó. Nó miễn phí cho người dùng nên bạn cũng có thể dùng thử trong công việc của mình. Trong thời gian chưa có nguồn thu.
Một khi công việc của bạn tốt hơn rồi, thì có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ trả phí nó rất hữu dụng và tiết kiệm nhiều thời gian cho bạn.
Thứ hạng của bài viết sẽ có thể thay đổi theo thời gian bạn có thể cập nhật thường xuyên để có những giải pháp tốt cho việc giữ thứ hạng bài viết của mình.
Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài về chủ đề Cách viết 1 bài viết chuẩn Seo cho website của chúng tôi. Hy vọng bạn nhận được nhiều thông tin hữu ích từ bài viết này. Hãy bắt tay vào viết ngay lập tức một bài viết hữu ích dành cho bạn ngay hôm nay nhé. Hẹn mọi người trong bài viết kế tiếp của chúng tôi nhé/.
Team Digicat chia sẻ cùng bạn!
Theo dõi Digicat trên: Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest
Từ khoá bài viết: cách viết 01 bài viết chuẩn SEO cho website, cach viet 1 bai viet chuan seo cho website
Liên hệ chúng tôi để lên kế hoạch chi tiết: Bộ nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm, Thiết kế ấn phẩm, website, chạy quảng cáo trên tất cả các nền tảng...
Địa chỉ: 185 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Bình, TP Long Xuyên , An Giang.
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:
- DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB TẠI AN GIANG