icon

Một ví dụ về marketing

Một ví dụ về marketing – là chủ đề kỳ này của chúng ta, thông qua bài viết một ví dụ về marketing để có thể phân tích cho người đọc một vài ví dụ, giúp cho người đọc hiểu hơn về công việc marketing, mục tiêu mà chúng ta hướng đến là gì?

Bài viết này sẽ đi sâu tìm hiểu bốn nội dung căn bản sau:

  • Tiếp cận đúng khách hàng
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Tạo ra nhu cầu
  • Gắn kết với khách hàng

Thông qua các nội dung này, kèm với một ví dụ thực tế mà các nhãn hàng từng sử dụng trong các chiến dịch marketing của họ. Hy vọng những nội dung này sẽ phục vụ được nhu cầu tìm kiếm của bạn trong lúc này. 

Một ví dụ về marketing

Nào chúng ta sẽ đi vào nội dung chi tiết nhé!

1. Tiếp cận đúng khách hàng

Công việc tiếp thị hay marketing là tìm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, khi chúng ta xác định rõ khách hàng của mình là ai, nó sẽ giúp cho quá trình tiếp cận đúng khách hàng cho chiến dịch marketing của mình được hiểu quả hơn.

Một ví dụ về marketing

Một ví dụ về marketing sau để chúng ta hình dung dễ dàng hơn. Nếu bạn đang bán đồ dành cho các bé sơ sinh, có thể là sữa, quần áo, tã cho em bé…vậy thì chúng ta sẽ tìm ai để bán đây? Chắc chúng ta sẽ dễ trả lời rằng đối tượng của chúng ta chính là các bà mẹ chuẩn bị sinh con. 

Vậy bạn sẽ hỏi làm sao để có thể tiếp cận được với đối tượng khách hàng này.

Chúng tôi có thể mách nước cho bạn rằng các bà mẹ chuẩn bị sinh em bé, thường sẽ có xu hướng tìm kiếm các nội dung trên các website bằng điện thoại di động thông qua nền tảng của các app trên di động sẽ cho phép bạn tiếp cận lại với những đối tượng khách hàng này đã từng search tìm kiếm trên google hay facebook…

Các nhà quảng cáo sẽ dựa vào kết quả tìm kiếm để có thể tiếp cận lại các bà mẹ đang tìm thông tin liên quan đến các giai đoạn phát triển của bé hay có thể là tìm những thông tin về cách ăn uống hay chăm sóc cho trẻ sơ sinh…

Với cách tiếp thị lại này bạn sẽ có thể nhắm đúng được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Tuỳ vào từng loại sản phẩm mà chúng ta sẽ tìm đúng khách hàng để giúp cho công việc marketing của chúng ta có được kết quả tốt.

Thêm một ví dụ về marketing nữa có thể bạn sẽ dễ hình dung hơn khi muốn tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình: Đối tượng là những nam giới từ 20-45 tuổi, những người có xu hướng giải trí vào cuối tuần. Đi dã ngoại ngoài trời, những đối tượng này sẽ hay chọn các trang phục thoải mái, năng động…Các hãng quần áo thời trang dành cho nam giới sẽ thông qua các tiêu chí này để định hình sản phẩm cho doanh nghiệp mình.

Các doanh nghiệp sẽ thông qua các nền tảng số để có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng này. Bạn có thể bán online trên toàn quốc. Hoặc nếu chỉ bán tại cửa hàng của mình trong một khu vực nhất định thì chúng ta có thể có thêm một điều kiện là chỉ tiếp cận với các khách hàng trong khu vực của cửa hàng bạn.

2. Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Khi tìm được đúng đối tượng khách hàng mình cần cho chiến dịch marketing, công việc kế tiếp là làm sao có thể tăng được tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự, có một số cách có thể giúp bạn có thể tăng được tỷ lệ chuyển đổi này như sau:

- Mua sản phẩm kèm tên người dùng

Sản phẩm mang tên riêng đã trở thành một trào lưu giúp cho Coke mang lại nguồn doanh thu lớn trên toàn cầu.

Một ví dụ về marketing

Chắc câu chuyện này bạn đã từng biết trong những năm qua. 

Ngoài ra các hãng quần áo cũng đã từng làm như vậy khi thiết kế tên riêng của người mặc trên sản phẩm mà chính họ sẽ mặc nó để tham dự các sự kiện. 

Những việc này đã tạo ra được cơ hội tăng được tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. 

Một ví dụ tiếp về marketing mà người làm marketing đã có thể biết nhiều khi nói đến câu chuyện khuyến mãi nhân mùa lễ hội, đây cũng là cách có thể giúp doanh nghiệp của bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi.

- Khuyến mãi nhân mùa lễ hội

Nhiều chị em nội chợ chỉ chờ đến ngày Sales mới đi mua hàng hay chốt đơn hàng. Có những người chỉ mua hàng khi có ưu đãi. Không thì sẽ không chọn mua sản phẩm đó.   

Khuyến mãi làm cho họ có cảm giác được nhận nhiều hơn, mua được nhiều hơn, nên việc bạn có chương trình ưu đãi thường xuyên, theo từng thời điểm thích hợp sẽ giúp chúng ta tăng được tỷ lệ chuyển đổi.

Một ví dụ về marketing

- Đơn giản quy trình

Nếu bạn muốn tăng được tỷ lệ chuyển đổi cho website hay cửa hàng của bạn trong chiến dịch marketing hãy đơn giản quy trình mua hàng, một số website đã sẵn sàng cho khách hàng chọn lựa sản phẩm trước rồi mới chuyển đến giỏ hàng và thành toán sản phẩm. Không như trước phải đăng nhập rồi mới mua hàng.

Họ chỉ điền thông tin căn bản và được lưu lại vào hệ thống cho lần kế tiếp, đơn hàng được xác minh nhanh chóng, thông tin giá cả rõ ràng, kèm với phương thức thanh toán linh hoạt. 

Khách hàng mới thường sẽ do dự khi thanh toán online cho đơn hàng ở lần đầu tiên, vì họ lo rằng sản phẩm mà họ nhận sẽ không đúng với những gì đã được giới thiệu. Quá trình này sẽ tạo thêm lòng tin cho khách hàng, khách hàng có thể chọn phương thức thanh toán tại cửa hàng, hoặc thành toán khi nhận hàng. 

Một ví dụ về marketing

3. Tạo ra nhu cầu

Marketing có một nhiệm vụ mà nhiều người quên mất, marketing không chỉ là bán cái ta có cho khách hàng có nhu cầu, marketing còn làm thêm một nhiệm vụ nữa đó là tạo ra nhu cầu cho khách hàng chưa có nhu cầu. 

Ví dụ để giải thích cho việc này ta sẽ thấy rõ qua mô hình trà sữa. 

Trước đây ở Việt Nam có bao giờ bạn nghĩ là có cái món trà sữa trong thực đơn, để phục vụ cho người tiêu dùng không? Rồi còn để thêm đủ loại topping. Câu chuyện trà sữa ở Việt Nam chỉ tầm trên dưới mười lăm năm qua. Mà ta bây giờ có thể thấy những thương hiệu trà sữa thay đổi theo xu hướng thị trường rất nhanh. 

Đây là sản phẩm dành cho giới trẻ nên cửa hiệu của nó cũng rất tươi sắc, dễ dàng thu hút khách hàng mục tiêu.

Trước đây thì không biết, hoặc có thể chẳng ai có nhu cầu, nhưng khi thông qua các chương trình bán hàng của các thương hiệu ngoại từ Đài Loan, hay Hong Kong du nhập vào Việt Nam… mà trà sữa đã tạo ra một trào lưu cho giới trẻ. Câu chuyện trà sữa trở nên nhộn nhịp như ngày nay.

Một ví dụ về marketing

4. Gắn kết với khách hàng

Nếu bạn đã từng đọc các bài viết chia sẻ của chúng tôi về Marketing chúng tôi thường nhấn mạnh rằng khách hàng là tài sản của doanh nghiệp nhờ có khách hàng nên doanh nghiệp mới có thể hoạt động tốt đẹp. Khách hàng tạo ra giá trị cho doanh nghiệp. 

Một ví dụ về marketing

Nên việc tạo quan hệ tốt với khách hàng, gắn kết với khách hàng luôn là một trong những việc cần phải được duy trì xuyên suốt trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Bộ phận marketing đảm nhận phần công việc gắn kết với khách hàng.

Một ví dụ về marketing thú vị đã giúp gắn kết với khách hàng rất dễ dàng mà các doanh nghiệp trang sức thường áp dụng. 

Nếu bạn biết được sinh nhật của vợ hay chồng của khách hàng, thì sắp đến ngày đó bạn có thể nhắn tin cho khách hàng là trong tuần tới hay tháng tới sinh nhật của vợ hay chồng anh chị sẽ đến. 

“Anh chị đã chuẩn bị quà gì chưa. Chúng tôi có một voucher có thể tặng cho anh/chị khi cần tìm kiếm một món quà ý nghĩa nhé!”

Những gắn kết này rất tốt cho quá trình bán hàng và chăm sóc khách của doanh nghiệp bạn.

Chúng ta có thể tri ân khách hàng bằng những quà tặng vào các dịp lễ tết hay sinh nhật của khách hàng. Bằng những sự tinh ý, tử tế giúp cho quá trình gắn kết của khách hàng với doanh nghiệp của chúng ta sẽ được tốt đẹp hơn.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành công việc tìm hiểu hết bài viết một ví dụ về marketing. Nếu bạn thấy hữu ích có thể để lại những nhận xét tích cực cho chúng tôi. 

Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết này, hẹn tiếp trong các bài viết kế tiếp sẽ được Digicat cập nhật thường xuyên trên website và các nền tảng mạng xã hội của mình.

Team Digicat chia sẻ cùng bạn!


LIÊN HỆ NGAY NHỮNG THÔNG TIN BÊN DƯỚI ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ!

Theo dõi Digicat trên: FacebookTwitterInstagramPinterest...

Từ khoá bài viết: Một ví dụ về marketing, mot vi du ve marketing


Liên hệ chúng tôi để lên kế hoạch chi tiết: Bộ nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm, Thiết kế ấn phẩm, website, chạy quảng cáo trên tất cả các nền tảng...

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG DIGICAT

Địa chỉ: 185 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Bình, TP Long Xuyên , An Giang.

Email: info@digicat.vn

Hotline: 0354 443 449

Website: www.digicat.vn

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

- THIẾT KẾ WEB LONG XUYÊN

- DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB TẠI AN GIANG

- QUẢNG CÁO LONG XUYÊN-DIGICAT

Có thể bạn sẽ thích