icon

THIẾT KẾ WEBSITE NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU

banner - THIẾT KẾ WEBSITE NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU

THIẾT KẾ WEBSITE NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU

Website là văn phòng thứ 2 của doanh nghiệp câu nói này đã không còn xa lạ đối với những người làm kinh doanh. Việc thiết kế một website cho doanh nghiệp đã trở nên cấp thiết trong thời đại công nghệ ngày nay. Dù với quy mô doanh nghiệp của bạn như thế nào thì có một website thương hiệu riêng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn giúp bạn nâng tầm thương hiệu.

THIẾT KẾ WEBSITE NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU

Thiết kế website nâng tầm thương hiệu là việc nên hiện diện trong kế hoạch phát triển thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Khi có một website thương hiệu nó sẽ giúp cho bạn gắn kết với khách hàng một cách mật thiết hơn, sẵn sàng tiếp nhận cũng như phản hồi thông tin cho khách hàng nhanh chóng và tiện lợi.   

Website nơi mọi người dễ dàng nắm bắt được thông cáo báo chí, kế hoạch phát triển, chiến lược kinh doanh và những công nhận của khách hàng. Khách hàng sẽ định hình về thương hiệu, giá trị thương hiệu được nâng tầm khi bạn có một website chuyên nghiệp.

THIẾT KẾ WEBSITE NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU

I. Vậy thế nào là một website chuyên nghiệp?

Có năm tiêu chí quan trọng đầu tiên cần phải đạt được trong quá trình thiết kế website

  • Bố cục và nội dung phù hợp với mục tiêu của website

  • Đảm bảo tính khả dụng của website

  • Tận dụng hợp lý vị trí “vàng” trên website

  • Website hội tụ triết lý kinh doanh và văn hoá doanh nghiệp

  • Website giúp tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO)

Xem thêm chi tiết bài viết này trong bài: >> 5 tiêu chí để đánh giá một website được thiết kế tốt <<

Website chuyên nghiệp luôn mang lại những trải nghiệm cho khách hàng mỗi khi có cơ hội truy cập vào website, khách hàng dễ dàng tìm kiếm và nhận được thông tin hữu ích mà mình cần. 

THIẾT KẾ WEBSITE NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU

II. Chiến lược phát triển website thương hiệu cho bạn

Để có được một website thương hiệu thành công, bạn luôn phải cần một chiến lược phát triển cụ thể, nhất quán, hướng đến trải nghiệm của khách hàng. Website có đồ sộ đến đâu cũng cần phải đi từ những bước khởi sự đầu tiên. Và chiến lược phát triển website sẽ chỉ dẫn cho bạn con đường đi. 

 III. Phát triển website thương hiệu gắn liền với chiến lược phát triển thương hiệu của doanh nghiệp

Hiểu được giá trị của website đã mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, nên việc đầu tư cho nó là việc cần phải làm, tránh tình trạng như trước nay vẫn thấy, nhiều doanh nghiệp mở ra website rồi để đó, năm 6 tháng không cập nhật gì mới, hoặc tạo ra website với giao diện lạc hậu…

Những khuyết điểm này không nên thấy đối với một website thương hiệu. Website thương hiệu, cũng là một nhân tối đại diện cho thương hiệu, nó được thiết kế đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Nên website thương hiệu cũng phải mang những đặc điểm của thương hiệu, với tính duy nhất, giao diện thân thiện với mọi thiết bị, hình ảnh đồ hoạ phải bắt kịp xu hướng của thời đại. 

IV. Tối ưu hoá nội dung website tăng sự hiện diện trong tâm trí khách hàng

Marketing content, hay tiếp thị nội dung là những cụm từ được nhắc nhiều trong các cuộc hội thảo về xu hướng tiếp thị trong những năm tới, nội dung cung cấp giá trị cho người dùng được sự quan tâm nhiều hơn, tối ưu hoá nội dung để có thể cung cấp được nhiều nội dung hữu ích cho người dùng. 

8 bước hữu hiệu để giúp bạn có được nhiều nội dung hữu ích cho khách hàng

  • Bước 1. Xác định mục tiêu cho website

Xác định mục tiêu cho website

Xác định mục tiêu của mình là phần việc không thể thiếu trong kế hoạch phát triển website thương hiệu cho doanh nghiệp hay đơn vị mình. 

Tuỳ vào tuổi đời của website thương hiệu mà bạn có kế hoạch phát triển riêng cho nó. Website mới xây dựng sẽ phải mất nhiều thời gian hơn để có thể nhận được những thành quả đầu tiên. 

Nghiên cứu từ khoá
  • Bước 2. Nghiên cứu từ khoá

Trước khi viết nội dung cho website bạn cần biết được từ khoá của bài viết mình cần thực hiện, công việc này có thể bạn dùng google search, google analytics, google search console, keyword tool… để tìm hiểu các từ khóa thích hợp cho kế hoạch của bạn.

Tuỳ vào mức độ của từ khoá, khả năng cạnh tranh của đối thủ mà bạn có thể nên triển khai nội dung như thế nào để có thể chiếm được điểm số xếp hạng của từ khóa trên các công cụ tìm kiếm.

Xây dựng nội dung bài viết
  • Bước 3. Xây dựng nội dung bài viết

Sau khi xác định được từ khóa cần phát triển nội dung. Bạn có thể phát triển đề cương của bài viết, xem mình cần viết các nội dung nào, nội dung đó có phù hợp với mục đích phát triển của website của mình không? 

Nên liệt kê các đề mục của bài viết, tìm hiểu nội dung bổ sung, hoặc các ví dụ minh hoạ cho bài viết. Bắt tay soạn thảo nội dung. Nội dung cần phải đa dạng, cung cấp được cho nhiều người dùng càng tốt. Bài viết phải đảm bảo số lượng từ nhất định, bài viết dùng để SEO từ khoá, nên viết tầm 1600 từ đến 2500 từ cho một bài viết dài. 

Các bài viết dài ngày nay được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn các bài viết ngắn. Bài viết dù dài hay ngắn nhưng phải đảm bảo được bài viết đó phải theo chuẩn SEO hiện hành. Để giúp bạn có thể viết tốt tìm hiểu thêm bài viết chia sẻ của chúng tôi với tựa đề Cách viết 01 bài viết chuẩn SEO cho website.

Kiểm tra lại về lỗi văn phong, lỗi đánh máy một lượt trước khi cập nhật bài viết lên website.

Chuẩn bị hình ảnh hoặc video kèm theo bài viết. Thông thường một bài viết chuẩn SEO cần phải có trên 6 hình ảnh kèm thêm để mô tả thêm cho bài viết của bạn.  

Cập nhật bài viết theo kế hoạch
  • Bước 4. Cập nhật bài viết theo kế hoạch

Sau khi đã hoàn thành bước xây dựng nội dung cho bài viết, kế tiếp chúng ta sẽ tiến hành cập nhật bài viết lên website, số lượng bài viết cần đảm bảo theo kế hoạch đề ra, hoặc theo KPI của người thực hiện. 

Số lượng bài viết cập nhật liên tục, số lượng đủ lớn thì các công cụ tìm kiếm như Google sẽ dễ dàng giúp bạn index nhanh. Chỉ khi bài viết, hay từ khoá của bạn được index thì người dùng hay khách hàng mới có thể tìm thấy bạn. Thứ hạng của từ khóa hay bài viết còn tùy thuộc vào độ khó của nó. Hãy tìm hiểu thêm trước khi triển khai một bài viết hay dự án cụ thể.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các bài viết liên quan đến cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để lên Top đầu trên website này hoặc trên các nền tảng khác của Digicat. 

Theo dõi sự hiện diện của bài viết trên các công cụ tìm kiếm
  • Bước 5. Theo dõi sự hiện diện của bài viết trên các công cụ tìm kiếm

Sau khi được index, bạn có thể xây dựng hệ thống backlink cho từ khoá, và hỗ trợ tăng traffic cho nó bằng quảng cáo tiếp cận. Đây là những bước đầu để Google theo dõi tính hữu dụng của bài viết của bài. 

Những bài viết có lượt đọc cao, nhiều traffic tự nhiên, thời gian lưu lại trên bài viết lâu, tỷ lệ thoát thấp, chuyển tiếp nội dung đến một bài viết khác trên website, hoặc thực hiện công việc đăng ký dịch vụ hay mua sản phẩm nào đó của bạn. Cho thấy rằng bài viết của bạn đã có thể tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu của mình.

Để có thể theo dõi được thứ hạng của bài viết hay từ khoá, bạn có thể search kiểm tra thủ công, hoặc dùng các công cụ hỗ trợ để kiểm tra thứ hạng. Việc biết được mình đang ở vị trí nào trên các công cụ tìm kiếm và cần nên làm gì tiếp theo để tăng thứ hạng lên Top đầu, hoặc giữ thứ hạng của mình, biết được đối thủ cạnh tranh của mình là ai, biết họ đang viết gì, và số lượng từ khoá của đối thủ được index là bao nhiêu. Khi hiểu được đối thủ cũng như biết được vị trí mình để bạn có kế hoạch nên làm gì để phát triển cho website mình tốt hơn. 

Quảng cáo tiếp cận người dùng
  • Bước 6. Quảng cáo tiếp cận người dùng

Các nền tảng như Google thay đổi cập nhật liên tục ảnh hưởng rất nhiều đến công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của các website, các kỹ thuật cũ sẽ nhanh chóng lạc hậu và thay vào những kỹ thuật mới. 

Nên để đảm bảo cho lượt traffic cho website bạn nên để tâm đến quảng cáo, bạn nên chi một khoản tài chính nhất định để duy trì. Những bài viết mới lượt xem chưa nhiều bạn cũng có thể tăng traffic bằng cách quảng cáo tiếp cận trên các nền tảng quảng cáo giúp thứ hạng của mình trên các công cụ tìm kiếm. 

Đánh giá lại hiệu quả của nội dung
  • Bước 7. Đánh giá lại hiệu quả của nội dung

Không phải nội dung nào cũng có thể mang lại hiệu quả cho người dùng hoặc khách hàng. Do vậy, bạn cần nên đánh giá lại các nội dung đã xuất bản, xem những nội dung nào có hiệu quả cho website của bạn, từ đó bạn nên tập trung vào nó. 

Những nội dung hoặc tổ sản xuất nào không có hiệu quả bạn nên lưu chuyển họ sang các tổ sản xuất nội dung có hiệu quả hơn để có thể tối ưu được lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Sản xuất công nghiệp các nội dung có nhiều lượt tiếp cận
  • Bước 8. Sản xuất công nghiệp các nội dung có nhiều lượt tiếp cận

Những nội dung có giá trị cho người dùng nên được tập trung phát triển, thiết lập một quy trình sản xuất nội dung theo quy chuẩn sản xuất công nghiệp để có thể sản xuất nhiều nội dung nhất, đáp ứng được cho nhiều khách hàng nhất và chi phí sẽ thấp hơn nhiều khi được sản xuất hàng loạt theo quy trình công nghiệp.  

Xây dựng nội dung cho website biến website của bạn thành công cụ tìm kiếm của khách hàng, nơi khách hàng có thể tìm được những gì họ cần, sự tối ưu này cho phép bạn có thể là người bạn, người đồng hành, và người đối tác của khách hàng của mình. Chiến lược nội dung mang lại những quảng cáo tự nhiên đi vào tâm trí của khách hàng.

Khi website thương hiệu của bạn trở thành người bạn, người đồng hành, và là người đối tác của khách hàng. Khách hàng sẽ không còn khoảng cách với bạn, mà họ trở thành một phần của tổ chức bạn, những điều này không phải thương hiệu nào cũng làm được. Sự tận tâm đó của bạn sẽ mang cho khách hàng những cảm xúc tốt.

Thế nên thiết kế website nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp là việc cần phải nên làm. Và ngay lúc này nếu bạn chưa có quy trình nào hoặc chưa có kế hoạch gì để phát triển website thương hiệu của doanh nghiệp mình thì nên bắt tay ngay từ hôm nay. 

Trong quá trình làm việc nếu bạn muốn phát triển nhanh chóng hơn có thể tham khảo kế hoạch phát triển website thương hiệu cùng Digicat chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn từ A-Z để bạn sớm sở hữu ngay website thương hiệu của mình. 

Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết thiết kế website nâng tầm thương hiệu, hy vọng những chia sẻ này mang lại nhiều giá trị cho bạn trong việc tìm kiếm và phát triển thiết kế website thương hiệu của doanh nghiệp mình. Cần thêm thông tin gì bạn có thể liên hệ cùng chúng tôi với những thông tin liên lạc bên dưới. 

Team Digicat chia sẻ cùng bạn!

THIẾT KẾ WEBSITE NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU

LIÊN HỆ NGAY NHỮNG THÔNG TIN BÊN DƯỚI ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ!

Theo dõi Digicat trên: FacebookTwitterInstagram...

Từ khoá bài viết: thiết kế website nâng tầm thương hiệu, thiet ke website nang tam thuong hieu 


Liên hệ chúng tôi để lên kế hoạch chi tiết: Bộ nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm, Thiết kế ấn phẩm, website, chạy quảng cáo trên tất cả các nền tảng...

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG DIGICAT

Địa chỉ: 185 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Bình, TP Long Xuyên , An Giang.

Email: info@digicat.vn

Hotline: 0354 443 449

Website: www.digicat.vn

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

- DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB TẠI AN GIANG

- QUẢNG CÁO LONG XUYÊN-DIGICAT  

- CÁCH TÍNH NGÂN SÁCH MARKETING NĂM 2022 CHO BẠN  

Có thể bạn sẽ thích