Để giúp cho website của bạn có được thứ hạng tốt trên Google, tăng lượng tìm kiếm cho nó, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách tăng lượng tìm kiếm trên google, hãy đọc hết bài viết này nó sẽ vô cùng có ý nghĩa đối với bạn trong việc tìm kiếm cách nào tăng lượng tìm kiếm cho website.
Như bạn đã biết để xuất hiện được trên công cụ tìm kiếm google thì nội dung, từ khóa hay bài viết của bạn phải được google lập chỉ mục, và chỉ khi nó lập chỉ mục rồi thì các trang trên website của bạn mới có thể xuất hiện sau mỗi lần một ai đó tìm kiếm một từ khoá liên quan đến website của bạn thì google sẽ đề xuất thành các list danh sách kết quả tìm kiếm, người tìm kiếm có thể chọn nội dung nào mình cần quan tâm và chọn xem nó.
Để có thể xuất hiện bạn cần phải gửi tất cả các trang của website bạn đến google thông qua Google Search Console. Với một tài khoản gmail bạn có thể lập được tài khoản trên Google search console, Xác minh quyền sở hữu website. Bước kế tiếp là gửi tất cả các trang của bạn.
Sau một thời gian nhất định bạn sẽ kiểm tra lại xem các trang trên website của bạn đã được index trước. Có thể kiểm tra bằng cách gõ trực tiếp vào ô tìm kiếm trên google.com
Gõ dòng thông tin cú pháp: site:[địa chỉ website] và bấm vào ô tìm kiếm
Ví dụ trong hình bạn có thể thấy để kiểm tra trang majikkoi.com đã có bao nhiêu url đã lập chỉ mục bạn có thể gõ vào ô tìm kiếm trên google với cú pháp =>> site:https://majikkoi.com/
Bấm Enter là bạn có thể thấy các kết quả mà google đã lập chỉ mục cho majikkoi.com, cũng tương tự như vậy bạn có thể tìm kiếm cho website của mình, chỉ cần thay địa chỉ tên miền của Majikkoi.com bằng địa chỉ tên miền của bạn. Bạn cũng có thể gõ với cú pháp site:majikkoi.com, kết quả của các trang đã lập chỉ mục (index) cũng sẽ xuất hiện, nó sẽ cho bạn biết là website của bạn đã có bao nhiêu bài viết, hay từ khoá đã được lập chỉ mục trên google tìm kiếm.
Các site, các trang của bạn nếu được index sẽ xuất hiện ngay. Còn nếu chưa có thì bạn cố gắng chờ thêm một thời gian. Những trang mới thành lập thì cần có nhiều thời gian chờ đợi hơn.
Trong quá trình chờ đợi bạn có thể kiểm tra đánh giá lại nội dung bài viết của bạn có đủ đa dạng chưa. Số lượng ban đầu có thể chỉ cần một vài trang nhất định là bạn có thể gửi để google index.
Thử Google Search Console
www.google.com/webmasters/
Bạn có sở hữu website? Có thể truy cập vào webmasters để nhận dữ liệu lập chỉ mục và xếp hạng từ Google. Đây là công cụ hỗ trợ tốt cho những nhà quản trị web.
Bạn có thể cung cấp url của các site mới cập nhật, để google lập chỉ mục trước. Các site còn lại khi viết mới, cập nhật mới bạn hãy tạo sự liên kết với các site còn lại với nhau, tạo thành mạng lưới tốt, để các trang đã lập chỉ mục giới thiệu cho các trang mới. Việc này giúp bạn có thể được lập chỉ mục nhanh hơn.
Theo kinh nghiệm bạn nên có trên 20 site hãy gửi google index. Hoặc tốt hơn là có trên 100 url hãy gửi sitemap để google index. Số lượng trang càng nhiều bạn sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện hơn trên công cụ tìm kiếm google. Thời gian được lập chỉ mục cũng được rút ngắn hơn thời gian mới thành lập website.
Sau khi google index các trang trên website của bạn rồi bạn chỉ cần cung cấp sitemap cho google trong google search console thì khi cập nhật mới, bạn không cần khai báo nữa google thông qua các trang đã index có liên kết với trang mới để giúp bạn index cho những bài mới.
Để các trang của bạn được google index thì website của bạn phải cho phép google truy cập vào website, các spider robot của google ngày nay có thể truy cập vào nội dụng đọc nội dung của bài viết trên trang và lập chỉ mục, không còn lệ thuộc vào từ khoá. Với cách thức này bài viết của bạn cần có nội dung và có ý nghĩa đối với người dùng thì google mới index giúp cho bạn.
Google có thể index nội dung bài viết của bạn thông qua site mà bạn cung cấp cho google, cách index nhanh hơn nữa là nội dung bài viết của bạn có nhiều backlink được trả về cho website thông qua các backlink bên ngoài website cũng giúp cho trang của bạn cũng dễ dàng index và có những thứ hạng nhất định sau khi cập nhật.
Những sự cố xảy ra thường được báo cáo thông qua theo các báo cáo của Google search console và một số công cụ khác bạn có thể tham khảo nghiên cứu và ứng dụng trong dự án của mình.
Nghiên cứu từ khoá, tìm ra những cụm từ tìm kiếm thu hút lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
Bạn có thể sử dụng công cụ lập từ khóa trong google ads, hoặc một số công cụ trả phí khác để nghiên cứu. Tuỳ vào ngân sách của mình mà có thể áp dụng cho chiến dịch. Trong báo cáo nghiên cứu từ khoá của google ads cũng dự đoán một phần về lượng tìm kiếm của từ khoá. Và mức độ cạnh tranh của từ khoá để bạn có thể quyết định nên chọn từ khoá nào cho chiến dịch của mình.
Ví dụ bạn nghiên cứu về từ khoá “Hình ảnh nhận ký gửi nhà đất” nếu bạn dùng công cụ ahrefs, công cụ này có một phần miễn phí hỗ trợ bạn chuẩn bị từ khoá, khi bạn gõ từ khoá này vào công cụ tìm kiếm, góc phải màn hình có hiển thị thêm đề xuất của những từ khóa tương tự mà khách hàng có thể tìm kiếm, bạn có thể dùng từ khoá này làm từ khoá phụ, và phân bổ đều trong bài viết của mình để tăng khả năng index và có thứ hạng tốt trên google tìm kiếm.
Một kế hoạch nên nghiên cứu khoảng 100 từ khoá, trong đó 20 từ khoá chính cần hiện diện ở top 1 google, 80% từ khoá còn lại sẽ phân đều và hiện diện ở 100 kết quả đầu tiên của từ khóa liên quan đến website của bạn.
Để hiện diện trên công cụ tìm kiếm bạn cần được các công cụ tìm kiếm index các từ khoá, nội dung bài viết của bạn và bộ máy của họ, do vậy để có thể hiện diện bạn cần kiểm tra thử xem từ khoá của mình đã index chưa, nếu chưa index bạn nên yêu cầu đưa vào lại để từ khoá và bài viết của bạn được cập nhật lại và cho phép index vào các bộ máy tìm kiếm.
Chỉ khi được index thì các nỗ lực của bạn để được xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm mới có kết quả như mong muốn.
Để yêu cầu đưa vào lại, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Google Search Console gõ kiểm tra thử địa chỉ bài viết của mình đã index chưa, nếu chưa index bạn chuẩn đón xem thử bài viết đó có được google index không, nếu google cho phép, hãy yêu cầu index lại cho nó.
Chờ xem một thời gian nữa bạn kiểm tra lại xem bài viết của mình đã được index mới chưa nhé.
Sau khi website có được trên 100 url, và số lượng bài viết index trên 80% thì bạn đã có thể chuyển sang bước đi backlink cho website và các từ khóa quan trọng. Tận dụng nguồn backlink entity (backlink từ profile trên mạng xã hội), để xây dựng hệ thống backlink cho website của bạn. Thông qua mạng xã hội cũng giúp bạn có được nguồn traffic thực cho website.
Để có được thứ hạng tốt trên bảng xếp hạng của google tìm kiếm, mỗi từ khóa nên có từ 10-100 backlink cho mỗi trang. Số lượng backlink sẽ phục thuộc vào độ khó của từ khoá, những từ khoá ngắn từ 3-5 từ sẽ có số lượng tìm kiếm cao hơn so với những từ khoá có từ 7-15 từ, nhưng những từ khoá ngắn thường độ khó cao cần nhiều thời gian để thực hiện.
Để có thể tăng được index, tăng cạnh tranh bạn nên có chiến lược cho kế hoạch từ khoá của bạn trong SEO cho website để tăng lượng tìm kiếm trên google. Backlink chất lượng, nguồn traffic thực nó hỗ trợ cho website của bạn có thể xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm với những thứ hạng cao, mục tiêu là xuất hiện trong top đầu, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website.
Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết cách tăng lượng tìm kiếm trên google của chúng tôi. Hy vọng bạn có thể tìm được những kinh nghiệm cho mình để biết cách tăng lượng tìm kiếm trên Google cho website của bạn. Chúc bạn thành công trong kế hoạch tăng lượng tìm kiếm trên google của mình nhé.
Team Digicat chia sẻ cùng bạn!
Theo dõi Digicat trên: Facebook, Twitter, Instagram...
Từ khoá bài viết: cách tăng lượng tìm kiếm trên google, cach tang luong tim kiem tren google
Liên hệ chúng tôi để lên kế hoạch chi tiết: Bộ nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm, Thiết kế ấn phẩm, website, chạy quảng cáo trên tất cả các nền tảng...
Địa chỉ: 185 Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Bình, TP Long Xuyên , An Giang.
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:
- DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB TẠI AN GIANG